Nữ quái buôn cái chết trắng

Chẳng có nghề nghiệp ổn định gì nhưng cuộc sống khá sung túc, khá “sang” giữa vùng quê nghèo của Nguyễn Thị Hồng ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên khiến dư luận đặt câu hỏi và lực lượng Công an huyện đưa vào tầm ngắm. Để rồi, sau 1 quá trình điều tra, theo dõi, Đội CSĐTTP về Ma tuý Công an huyện Cẩm Xuyên đã bắt quả tang Hồng đang bán “cái chết trắng” cho các “con nghiện”.

"Nữ quái" Nguyễn Thị Hồng
"Nữ quái" Nguyễn Thị Hồng

Nguyễn Thị Hồng SN 1976, ở thôn 10, xã Cẩm Quan. Chỉ học hết lớp 4/12 nên “nghề nghiệp” chính của Hồng là vào miền Nam làm người giúp việc. Sau mỗi lần trở về địa phương sinh sống, hết tiền Hồng lại ra đi. Thế rồi, đầu năm 2010, Hồng về sống ổn định tại xã Cẩm Quan và dù không có nghề nghiệp gì nhưng cuộc sống của thị có vẻ tương đối tươm tất. Từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, lực lượng Công an huyện Cẩm Xuyên đã đưa Hồng vào diện nghi vấn và tổ chức xác minh, theo dõi. Phát hiện thấy Hồng có biểu hiện buôn bán trái phép chất ma tuý, Công an huyện Cẩm Xuyên đã lập án đấu tranh. Ngay lập tức, Đội CSĐTTP về Ma tuý bắt tay vào cuộc. Sau một quá trình điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các điều tra viên đã có đầy đủ chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Hồng và quyết định “cất lưới”.

Sáng 25-10, tại quán cà phê ở thôn 1 xã Cẩm Hưng, khi Nguyễn Thị Hồng đang “bán hàng” cho 2 đối tượng nghiện thì bị các chiến sỹ Đội CSĐTTP về Ma tuý Công an huyện Cẩm Xuyên ập vào bắt giữ. 2 đối tượng mua ma tuý đều ở xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh. Khám xét trên người các đối tượng tham gia mua bán trái phép chết ma tuý, Công an thu được 5 liều gói hêrôin. Ngay lập tức, lệnh khám nhà đối tương Hồng được thực hiện. Tại đây, Công an tiếp tục thu được 15 liều gói hêrôin.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Thị Hồng khai nhận: Từ cuối tháng 9-2010, do hoàn cảnh túng thiếu nên Hồng đã tìm đến 1 người bạn là con nghiện trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên để nhờ “dắt mối” buôn bán cái chết trắng. Qua sự “giới thiệu” của đối tượng này, Hồng đã nhiều lần ra thị trấn Thạch Hà và thành phố Hà Tĩnh mua từ 5 đến 10 phân hêrôin về chia nhỏ thành “tép” bán cho các con nghiện trên địa bàn. Cứ cách 5-6 ngày, hết “hàng”, Hồng lại 1 mình đi lấy. “Khách hàng” của Hồng lúc đầu chỉ là các con nghiện trên địa bàn các xã phụ cận. Sau đó, các con nghiện giới thiệu cho nhau và “địa bàn tiêu thụ hàng trắng” lan ra cả 1 số xã phía bắc của huyện Kỳ Anh. Mỗi lần có “khách”, thị thường liên lạc bằng điện thoại, hẹn gặp ở quán cà phê hay các tụ điểm công cộng, nhanh chóng trao đổi tiền – ma tuý rồi đường ai nấy đi. Cũng chính vì thế mà các chiến sỹ công an phải mất 1 thời gian theo dõi khá dài mới bắt quả tang được Nguyễn Thị Hồng.

Phong bì đựng vật chứng Nguyễn Thị Hồng mua bán chất ma túy
Phong bì đựng vật chứng Nguyễn Thị Hồng mua bán chất ma túy

Điều đáng nói là 2 đối tượng mua ma tuý của Hồng mà chúng tôi gặp được tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên chỉ là các cậu bé 16 tuổi và 18 tuổi. Nói chuyện với chúng, tôi không khỏi giật mình xót xa khi chúng cho biết: Theo bạn bè chơi bời, “bập” ma tuý được 1 thời gian. Dù chưa đến mức lên cơn vật vã vì nghiện nhưg luôn thấy “nhớ” và tìm mọi cách có tiền để mua về dùng. Mỗi lần mua 1 “tép” 200 ngàn đồng về chia làm 2 “cử” dùng trong 1 ngày. Chúng cho biết thêm, ở địa bàn xã Kỳ Phong, thanh thiếu niên nghiện ma tuý khá nhiều và khi cần mua hàng, được các “anh nghiện” giới thiệu nên cũng khá dễ kiếm.

Trao đổi với chúng tôi, Đội trưởng Đội CSĐTTP về Ma tuý Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: Thời gian gần đây, hiện tượng thanh thiếu niên nghiện ma tuý nổi lên khá nhiều, nhất là ở các vùng quê. Đó là 1 vấn đề nan giải, làm đau đầu các lực lượng chức năng và là lời cảnh báo cho mỗi gia đình trong quản lý, giáo dục con cái. Các cấp chính quyền, tổ chức đoàn thể và gia đình cần có sự phối hợp chặt chẽ, có tinh thần trách nhiệm cao mới mong hạn chế đươc thực trạng đáng buồn này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast