Hương Sơn xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh để phục vụ Nhân dân tốt hơn

(Baohatinh.vn) - Với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc của hệ thống chính trị và phát huy đoàn kết trong Nhân dân, Đảng bộ huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã đạt được nhiều mục tiêu, chỉ tiêu quan trọng. Những kết quả này là nền tảng, động lực để toàn huyện tiếp tục chinh phục những mục tiêu mới.

Hương Sơn xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh để phục vụ Nhân dân tốt hơn

Đón năm mới Quý Mão 2023, mừng mùa xuân thứ 93 của Đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Hương Sơn càng vui mừng, phấn khởi hơn khi huyện nhà đã cán đích huyện NTM, được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua. Đảng bộ huyện Hương Sơn là 1 trong 5 tập thể tiêu biểu trong công tác xây dựng Đảng năm 2022 được BTV Tỉnh ủy tặng bằng khen.

Hương Sơn xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh để phục vụ Nhân dân tốt hơn

Đảng bộ huyện Hương Sơn là 1 trong 5 tập thể tiêu biểu trong công tác xây dựng Đảng năm 2022 được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen. (Trong ảnh: Bí thư Huyện ủy Hương Sơn Bùi Nhân Sâm (đứng thứ 2 từ trái sang) nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy).

Dạo bước trên các tuyến đường, màu đỏ của cờ hoa, băng rôn rực rỡ xen lẫn màu xanh của những vườn đồi càng khiến không khí thêm tươi vui. Những người con Hương Sơn vui hơn khi được thụ hưởng hệ thống cơ sở hạ tầng: điện, đường giao thông, trường học, trạm y tế khang trang; nhiều ngôi nhà mới kiên cố, các mô hình kinh tế ngày càng phát triển; đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng lên.

Hương Sơn xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh để phục vụ Nhân dân tốt hơn

Cờ hoa rực rỡ trên các tuyến đường huyện miền núi Hương Sơn.

Ông Nguyễn Ngọc Dần (72 tuổi) - Bí thư Chi bộ thôn Sơn Thủy, xã Sơn Lễ tự hào: “Năm nay, huyện nhà đón nhận nhiều niềm vui, đó là kết quả từ những nỗ lực của toàn Đảng bộ và Nhân dân. Chúng tôi tự hào khi được sống trong một xã hội an toàn, thắm tình đoàn kết. Đặc biệt, ý thức người dân trong xây dựng quê hương ngày càng nâng lên. Thôn Sơn Thủy dù đã đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu từ năm 2020 nhưng bà con chưa bao giờ có ý định dừng lại mà vẫn luôn quan tâm làm bền vững, nâng cao từng tiêu chí”.

Hương Sơn xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh để phục vụ Nhân dân tốt hơn

Người dân thôn Sơn Thủy, xã Sơn Lễ (Hương Sơn) tham gia xây dựng nông thôn mới.

Theo đánh giá, năm 2022, huyện Hương Sơn có 25/26 chỉ tiêu KT-XH đạt và vượt kế hoạch đề ra; 1 chỉ tiêu chưa đánh giá (xã đạt chuẩn NTM mới nâng cao). Trong đó có nhiều chỉ tiêu quan trọng đạt và vượt chỉ tiêu như: thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 45,84 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 4,16%; thu ngân sách đạt 297,16 tỷ đồng; toàn huyện đã xây dựng được 118 khu dân cư kiểu mẫu, 877 vườn mẫu...

Hương Sơn xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh để phục vụ Nhân dân tốt hơn

Lãnh đạo huyện Hương Sơn tổ chức kiểm tra tiến độ gieo cấy lúa xuân, tình hình sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn vào ngày 25/1. (Ảnh Hoài Nam).

Bên cạnh đó, văn hóa, thể thao đạt nhiều kết quả nổi bật. Tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu văn hóa là 94,2%; tỷ lệ thôn, tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa là 99,58%; tỷ lệ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa là 72,7%... Chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn xếp tốp đầu của tỉnh. Công tác an sinh xã hội được huyện đặc biệt quan tâm. BTV Huyện ủy đã chỉ đạo và phối hợp ra mắt điểm 30 mô hình “Ngôi nhà trí tuệ” tại 25 xã, thị trấn - trở thành đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh trong thực hiện nội dung này...

Trong công tác xây dựng Đảng, việc giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm, đổi mới. BCH, BTV Huyện ủy đã ban hành kịp thời 7 nghị quyết, 26 chỉ thị, các chương trình, đề án lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện trên các lĩnh vực. Công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên được chú trọng, toàn Đảng bộ kết nạp 184 đảng viên mới (cao nhất toàn tỉnh); công tác kiểm tra, giám sát thực hiện chặt chẽ, đúng quy định...

Hương Sơn xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh để phục vụ Nhân dân tốt hơn

Đoàn kết, thống nhất, đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân và toàn Đảng bộ là bài học kinh nghiệm để Hương Sơn không ngừng phát triển.

Theo Bí thư Huyện ủy Bùi Nhân Sâm, để có được kết quả đó là nhờ đoàn kết, thống nhất, đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân và toàn Đảng bộ suốt thời gian qua. BCH Đảng bộ huyện, BTV Huyện ủy bám sát chương trình, kế hoạch công tác, triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị với tinh thần chủ động, quyết tâm cao, xác định rõ việc trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo, chỉ đạo. Đồng thời, tranh thủ được sự giúp đỡ của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và huy động các nguồn lực xã hội hóa từ các cá nhân, tổ chức.

Vai trò nêu gương của người đứng đầu được thể hiện rõ; công tác đối thoại của cấp ủy, chính quyền với Nhân dân được thực hiện tốt, tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận của người dân. MTTQ và tổ chức đoàn thể các cấp phát huy dân chủ cơ sở, đoàn kết, tập hợp, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân, nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình…

Hương Sơn xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh để phục vụ Nhân dân tốt hơn

Đảng bộ thị trấn Phố Châu tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 vào tháng 1/2023.

Năm 2023, Đảng bộ huyện Hương Sơn xác định 26 chỉ tiêu cụ thể. Trong đó nhiều chỉ tiêu quan trọng như: thu nhập bình quân đầu người 49,5 triệu đồng/năm; thu ngân sách trên địa bàn đạt 242 tỷ đồng; xây dựng 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,5%; tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu văn hóa 94,3%; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình có phát sinh hồ sơ trực tuyến đạt 80%; phấn đấu kết nạp 200 đảng viên mới; trên 85% các tổ chức Đảng trực thuộc được xếp loại hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ...

Hương Sơn xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh để phục vụ Nhân dân tốt hơn

Hương Sơn không ngừng đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao đạo đức công vụ để làm tốt hơn vai trò phục vụ Nhân dân.

Bí thư Huyện ủy Bùi Nhân Sâm khẳng định: “Phát huy những kết quả đã đạt được, 2023 - năm bản lề thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Đảng bộ huyện Hương Sơn tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao đạo đức công vụ để làm tốt hơn vai trò phục vụ Nhân dân; chủ động phát hiện, giải quyết kịp thời những vấn đề khó khăn, vướng mắc từ cơ sở. Đồng thời, phát huy đoàn kết thống nhất trong BCH Đảng bộ huyện, BTV Huyện ủy, từ đó, tạo sự đoàn kết nhất trí trong toàn Đảng bộ; khích lệ Nhân dân thi đua phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast