Nông dân cứ yên tâm sản xuất, giống cây vụ đông đã có đủ!

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh giống trên địa bàn Hà Tĩnh đã chuẩn bị đủ nguồn giống chất lượng, sẵn sàng cung ứng cho nông dân sản xuất đảm bảo tiến độ vụ Đông năm 2018.

Nông dân cứ yên tâm sản xuất, giống cây vụ đông đã có đủ!

Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh đã chuẩn bị đủ các bộ giống, sẵn sàng cung ứng cho bà con nông dân

Từ đầu tháng 8 lại nay, cán bộ, nhân viên Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh luôn bận rộn với các đơn hàng cung ứng giống phục vụ nhu cầu sản xuất vụ Đông của các địa phương.

Bà Võ Thị Hồng Minh – Giám đốc Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh cho biết: “Là đơn vị cung ứng giống chủ lực của tỉnh, Công ty đã chuẩn bị đủ các bộ giống, sẵn sàng cung ứng cho người dân sản xuất đảm bảo khung lịch thời vụ. Qua các đơn hàng của đối tác và khảo sát nhu cầu thực tiễn, doanh nghiệp đã nhập về hàng chục tấn giống các loại (ngô, rau, lạc, đậu, vừng…) trên cơ sở kiểm soát chặt đầu vào. Đây là các dòng sản phẩm chất lượng của các công ty sản xuất giống uy tín trong và ngoài nước".

Nông dân cứ yên tâm sản xuất, giống cây vụ đông đã có đủ!

Người dân đến mua giống tại cơ sở kinh doanh của Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh

Ngoài Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh, các doanh nghiệp khác trên địa bàn như: Công ty Vitad, Công ty KC Hà Tĩnh… cũng đã chuẩn bị sẵn nguồn giống rau – củ - quả, ngô các loại cho sản xuất vụ Đông. Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp tại các địa phương cũng đã nhập hàng với số lượng khá lớn để phục vụ cho các đơn hàng nhỏ lẻ trong dân.

Nhìn chung nguồn giống vụ Đông khá đa dạng với các công ty sản xuất chủ yếu như: Công ty CP Giống cây trồng Trung ương, Công ty CP Giống cây trồng miền Nam, Công ty TNHH Thương mại Tân Nông...

Nông dân cứ yên tâm sản xuất, giống cây vụ đông đã có đủ!

Công nhân Hợp tác xã TMDV và chăn nuôi Hà Trung (xã Cẩm Hòa - Cẩm Xuyên) gieo trồng củ cải

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thục vật Hà Tĩnh, vụ Đông 2018, toàn tỉnh sẽ gieo trồng 4.258 ha rau – củ - quả các loại, 1.911 ha khoai lang, 3.671 ha ngô lấy hạt, 2.250 ha ngô sinh khối.

Trên cơ sở đặc điểm khí hậu, thổ nhưỡng của từng địa phương, ngành nông nghiệp phối hợp với chính quyền tiến hành lựa chọn cơ cấu giống, lên khung lịch thời vụ. Ngoài ra, tư vấn, hướng dẫn cho người dân kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc phù hợp từng loại giống cũng như cách phòng trừ sâu bệnh, giúp cây sinh trường, phát triển tốt, đạt năng suất cao.

Hiện nay, thời tiết khá thuận lợi, các địa phương đã bắt tay sản xuất vụ Đông. Nhu cầu về nguồn giống lớn cũng là lúc các đối tượng xấu lợi dụng để tiêu thụ các loại giống kém chất lượng, trôi nổi trên thị trường.

Nông dân cứ yên tâm sản xuất, giống cây vụ đông đã có đủ!

Cán bộ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Tĩnh kiểm tra một cơ sở kinh doanh giống trên địa bàn huyện Vũ Quang

Ông Phan Văn Dũng – Chi cục trưởng Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Tĩnh cho biết: “Để giành vụ Đông thắng lợi, thời gian qua, Sở NN&PTNT đã phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh giống tuân thủ các quy định pháp luật. Bên cạnh đó, kiểm soát chặt đầu vào; tích cực kiểm tra, theo dõi hoạt động kinh doanh giống để ngăn ngừa, kịp thời phát hiện các tổ chức, cá nhân kinh doanh giống kém chất lượng và có biện pháp xử lý nghiêm với những trường hợp vi phạm”.

Nông dân cứ yên tâm sản xuất, giống cây vụ đông đã có đủ!

Người nông dân cần lựa chọn những loại giống chất lượng của các công ty sản xuất giống uy tín để tránh thiệt hại trong quá trình sản xuất

Ngoài sự vào cuộc của cơ quan chức năng, người nông dân cũng cần nâng cao nhận thức, lựa chọn những bộ giống chất lượng của các công ty sản xuất giống uy tín lâu năm. Đặc biệt, kiên quyết tầy chay đối với những loại giống rẻ tiền, trôi nổi, kém chất lượng để tránh thiệt hại trong quá trình sản xuất.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast