Toàn cầu sẽ đói lương thực trong năm 2050

Đến giữa thế kỷ này, dân số thế giới sẽ đạt 9 tỷ người, khi đó nguồn thực phẩm sẽ không còn đủ đáp ứng nhu cầu.

Phương tiện truyền thông Anh cho biết, cùng với đà tăng của dân số thế giới, nhân loại đang dần cạn kiệt các nguồn tài nguyên. Theo tính toán, đến giữa thế kỷ này, dân số có thể nhiều đến mức nguồn thức ăn sẽ không còn đủ nữa.

toan cau se doi luong thuc trong nam 2050

Theo tính toán, đến giữa thế kỷ này, dân số có thể nhiều đến mức nguồn thức ăn sẽ không còn đủ nữa.

Trong một báo cáo của trang Daily Express (Anh), các chuyên gia nhận định, đến năm 2050, dân số thế giới sẽ đạt 9 tỷ người, và số dân mới tăng sẽ “đói” thực phẩm.

Một báo cáo khác của Oxfam công bố, đến năm 2030, giá các loại lương thực tăng mạnh, đặc biệt giá gạo và ngô sẽ tăng vọt với mức tương ứng là 180% và 130%.

Cố vấn cao cấp về khí hậu của Oxfam, Robert Bailey cho biết: Hệ thống thực phẩm cần phải được thay đổi. Đến năm 2050, dân số trên toàn thế giới sẽ đạt 9 tỷ người, khi đó nhu cầu lương thực sẽ tăng 70%.

Robert Bailey cho rằng, sự gia tăng sản lượng ngũ cốc còn trì trệ, tình trạng khan hiếm nước và cạnh tranh liên quan đến đất đai ngày càng khốc liệt. Do đó, sản xuất nông nghiệp cần phải thích ứng nhanh chóng với biến đổi khí hậu để đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu.

Vị cố vấn này cũng nhận định, nhu cầu về lương thực gia tăng dẫn đến giá lương thực sẽ tiếp tục tăng, và nạn đói sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trên thế giới.

Tổ chức sáng kiến toàn cầu (GHI) cho rằng, cần thiết phải đưa ra hành động để giải quyết cuộc khủng hoảng này. Giám đốc điều hành GHI, Margaret Ziegler khuyến nghị, các quốc gia phải ưu tiên phát triển nền nông nghiệp và thực phẩm theo hướng bền vững.

Theo VOV

Chủ đề Cây trồng - Mùa vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast