Lợi dụng đêm tối, ngang nhiên đổ trộm rác ngay dưới biển cấm

(Baohatinh.vn) - Tại tuyến quốc lộ 12C (đoạn qua thôn Trung Thượng, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), mặc dù đã cắm biển “cấm đổ rác” nhưng những túi rác sinh hoạt vẫn tràn ra cả ven đường.

Lợi dụng đêm tối, ngang nhiên đổ trộm rác ngay dưới biển cấm

Mặc dù đã có biển cấm đổ rác nhưng những túi rác “vô chủ” xuất hiện ngày càng nhiều

Chị Phạm Thị H. (thôn Trung Thượng, xã Kỳ Tân) bức xúc: “Mặc dù đã có đội thu gom của HTX môi trường và đã đặt biển cấm đổ rác, vậy mà người ta vẫn cứ đổ trộm rác. Bình thường không nói làm gì, chứ trời nắng, oi nồng thì không thể chịu nổi, cần có chế tài xử phạt nặng đối với các trường hợp thiếu ý thức như vậy”.

Gia đình có quán hàng gần ngay khu vực rác chất đống, anh Lê Thái B. (thôn Trung Thượng, xã Kỳ Tân) cho hay: “Trước tết, các hộ dân đã cùng thống nhất với HTX môi trường Kỳ Tân điểm trung chuyển rác tập kết đến nơi khác, nhưng không hiểu tại sao người ta cứ đổ trộm rác ban đêm, sáng ra rác đã ngập đường. Hồi trước còn có đội thu gom, chứ giờ đã thống nhất đi chỗ khác nên điểm đó thành kiểu “cha chung không ai khóc”.

Lợi dụng đêm tối, ngang nhiên đổ trộm rác ngay dưới biển cấm

Không những gây ô nhiễm môi trường mà còn gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị

Theo phản ánh của nhiều người dân, trước đây, khu vực này chọn làm bãi tập kết rác trung chuyển của HTX môi trường xã Kỳ Tân nhưng do người dân phản ánh về gây ô nhiễm môi trường nên trước tết đã chuyển đến nơi khác; đồng thời, vệ sinh sạch sẽ khu vực, cắm biển cấm đổ rác.

Nhưng thời điểm sau tết, rác thải sinh hoạt “vô chủ” lại được đổ trộm, ùn ứ tại khu vực này.

Lợi dụng đêm tối, ngang nhiên đổ trộm rác ngay dưới biển cấm

HTX môi trường Kỳ Tân đã chuyển địa điểm tập kết rác trung chuyển nên việc những túi rác " vô chủ" cũng không được đơn vị nào nhận thu gom (Trong ảnh: Chị Lê Thị H. cùng đồng nghiệp tiến hành thu gom rác sinh hoạt tại khu vực thôn Trung Thượng, xã Kỳ Tân)

Chị Lê Thị H., nhân viên thu gom rác thải của HTX môi trường Kỳ Tân (xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh) cho biết: “Đơn vị chúng tôi từng phối hợp với đơn vị liên quan xử phạt 1 đối tượng đổ trộm rác thải, tuy nhiên, nhiều người dân thiếu ý thức vẫn cố tình vi phạm.

Địa điểm tập kết rác trung chuyển đã được chuyển sang vị trí mới. Rác vẫn bị đổ trộm nơi tập kết cũ nên việc thu gom hay không cũng đang chờ ý kiến từ cấp trên...".

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast