Lợi dụng đêm tối mang rác ra chất đống bên đường liên xã ở Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Gần một năm nay, người dân thôn Tiến Hòa (xã Yên Hồ, ĐứcThọ - Hà Tĩnh) không khỏi bức xúc trước bãi tập kết rác thải tự phát chất đống nhưng không được xử lý, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh .

Dọc tuyến đường liên xã Yên Hồ - Quang Vĩnh đoạn qua thôn Tiến Hòa (xã Yên Hồ) rác thải được vứt la liệt với đầy đủ loại từ rác thải sinh hoạt đến xác động vật, gia cầm chết… Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc cả ngày khiến người đi đường phải khiếp đảm.

Lợi dụng đêm tối mang rác ra chất đống bên đường liên xã ở Đức Thọ

Rác thải vứt bừa bãi bên lề đường đoạn qua thôn Tiến Hòa (xã Yên Hồ).

Ông Nguyễn Quốc Túy (trú thôn Tiến Hòa) cho biết: “Cứ mỗi lần di chuyển qua đây, mùi hôi lại bốc lên gây khó chịu cho người đi đường. Hằng ngày, tại cung đường này, người dân vẫn “đua” nhau mang từng bao tải rác ra vứt trộm; thậm chí nhiều hộ còn kéo cả xe chất đầy rác tấp bên lề đường”.

Điều đáng nói, tình trạng này xảy ra gần một năm nay nhưng không được chính quyền địa phương quan tâm xử lý. Con đường dẫn vào khu sản xuất nông nghiệp được người dân biến thành bãi tập kết rác từ lúc nào không hay.

Lợi dụng đêm tối mang rác ra chất đống bên đường liên xã ở Đức Thọ

Tình trạng người dân mang rác ra “tấp” bên lề đường diễn ra gần một năm nay, nhưng không được xử lý.

Bà Nguyễn Thị Hà (trú thôn Tiến Hòa) thông tin: Vào ban đêm, có nhiều người đi xe máy chở rác đến vứt dọc tuyến đường rồi nhanh chóng rời đi.

“Tình trạng người dân lén lút vứt rác vào đêm khuya diễn ra thường xuyên. Cá nhân tôi đã nhiều lần bắt gặp và trực tiếp nhắc nhở, thậm chí đã xảy ra mâu thuẫn, tuy nhiên hoạt động này vẫn cứ tiếp diễn”, bà Hà cho hay.

Ông Trần Hải - Chủ tịch UBND xã Yên Hồ thừa nhận: Tình trạng vứt rác bừa bãi trên tuyến đường liên xã Yên Hồ - Quang Vĩnh đã diễn ra trong thời gian dài. Địa phương đã nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở nhưng một bộ phận người dân thiếu ý thức vẫn cố tình vứt rác bừa bãi.

“Những đối tượng này lợi dụng lúc đêm tối đưa rác đến vứt nên rất khó xử lý. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ bố trí lực lượng tuần tra, nếu phát hiện trường hợp nào cố tình vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm khắc”, ông Hải cho biết.

Chủ đề Bạn đọc viết

Chủ đề Ô nhiễm môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast