Nguy cơ mất an toàn đường sắt ở thị trấn Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Trên địa bàn thị trấn Hương Khê, khu vực giao nhau giữa đường tàu với đường Ngô Đăng Ninh luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Nguy cơ mất an toàn đường sắt ở thị trấn Hương Khê ảnh 1
Tiềm ẩn an toàn đường sắt do ý thức của người điều khiển phương tiện

Đường Ngô Đăng Ninh là tuyến giao thông huyết mạch của nội thị trấn, đồng thời, là tuyến thông thương quan trọng để liên kết các vùng lân cận nên lưu lượng người và phương tiện rất lớn. Đặc biệt, vào giờ cao điểm hoặc các ngày lễ tết, khu vực này luôn nườm nượp người, xe qua lại.

Thế nhưng, tại khu vực giao giữa đường sắt và đường bộ, do lòng đường hẹp và ý thức của một số người tham gia giao thông nên thường xuyên xẩy ra tình trạng chen lấn, gây mất trật tự.

Nguy hiểm hơn, khi kéo rào chắn để tàu chạy, vẫn có nhiều trường hợp “liều mạng” điều khiển xe máy vượt qua khe hở. Khi tàu đang chạy qua khu vực giao nhau thì rất nhiều người điều khiển phương tiện đứng sát barie, không tuân thủ khoảng cách cần thiết nên rất nguy hiểm.

Mặt khác, do chợ trung tâm chật hẹp nên tại nút thắt giao thông này, nhiều tiểu thương ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông. Tình trạng họp chợ trên lòng, lề đường và các quầy hoa quả bày bán sát đường ray luôn đông đúc người mua, vừa gây cản trở giao thông, vừa mất mỹ quan đô thị.

Đã đến lúc phải thiết lập lại nền nếp, kỷ cương tại khu vực này để đảm bảo hành lang đường thông thoáng, đô thị sạch đẹp và văn minh, hạn chế tối đa rủi ro. Mong chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast