Xử phạt 35 triệu đồng với 7 trường hợp rời khỏi khu vực cách ly ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định xử phạt hành chính 7 trường hợp tự ý rời khỏi khu vực cách ly y tế với tổng số tiền 35 triệu đồng.

Xử phạt 35 triệu đồng với 7 trường hợp rời khỏi khu vực cách ly ở Lộc Hà

Các trường hợp trốn khỏi khu cách ly bị các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ tại núi Nam Giới (xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà).

Trước đó, vào lúc 14 giờ ngày 13/6, Công an xã Thạch Kim phối hợp với Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Sót (thuộc Đồn Biên phòng Cửa Sót) và Công an xã Đỉnh Bàn (huyện Thạch Hà) phát hiện, bắt giữ, xử lý 7 trường hợp không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tự ý rời khỏi vùng cách ly y tế (thị trấn Lộc Hà và xã Thạch Kim).

Xử phạt 35 triệu đồng với 7 trường hợp rời khỏi khu vực cách ly ở Lộc Hà

Công an xã Thạch Kim lập biên bản đối với các trường hợp trốn khỏi khu vực cách ly y tế để xử lý theo quy định của pháp luật.

Các trường hợp “xé rào”, trốn khỏi khu vực cách ly y tế đều là thuyền viên trong một thuyền đánh bắt thủy sản đã vào cập cảng tại Cảng cá Cửa Sót.

Trong số người vi phạm này có 1 trường hợp người bản địa là V.Đ.H. (SN 1974, ở thôn Liên Tân, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà); 3 trường hợp ở xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quang Nam là: N.K. (SN 1954), P.T. (SN 1983), N.V.H. (SN 1977); 3 trường hợp ở phường Thọ Quang, thành phố Đà Nẵng là: N.T. (SN 1975), N.C (SN 1969) và N.G (SN 1958).

Xử phạt 35 triệu đồng với 7 trường hợp rời khỏi khu vực cách ly ở Lộc Hà

Quyết định xử phạt hành chính của Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà đối với 1 trong 7 người trốn khỏi khu vực cách ly y tế vào chiều 13/6.

Để xử lý nghiêm minh những trường hợp cố tình vi phạm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và tạo sự răn đe, nhắc nhở chung đối với cộng đồng, ngày 16/6/2021, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Nguyễn Việt Hùng đã ra các quyết định xử phạt hành chính đối với 7 trường hợp trên với tổng số tiền 35 triệu đồng.

Thượng úy Lê Thế Hùng - Trưởng Công an xã Thạch Kim cho biết thêm: "Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả, từ ngày 5/6 đến nay, chúng tôi đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền gắn với tuần tra, kiểm tra, kiểm soát khép kín địa bàn.

Ngoài nhắc nhở, chấn chỉnh hàng trăm trường hợp thì lực lượng công an cũng đã tiến hành lập biên bản và tham mưu cho chính quyền các cấp ra quyết định xử phạt hành chính 13 trường hợp (5 trường hợp không đeo khẩu trang, 1 trường hợp không thưc hiện biện pháp bảo vệ sức khỏe đối với người có nguy cơ mắc bệnh và 7 trường hợp trốn khu vực cách ly) với tổng số tiền phạt là 40,5 triệu đồng”.

Xử phạt 35 triệu đồng với 7 trường hợp rời khỏi khu vực cách ly ở Lộc Hà

Tổ liên ngành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Cảng cá Cửa Sót, xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang.

Cũng với tinh thần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về các quy định trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, hơn 10 ngày qua, công an các địa phương ở huyện Lộc Hà đã phát hiên, tham mưu cho chính quyền các cấp xử phạt 62 đối tượng (7 người cảnh cáo, 55 người phạt tiền) với tổng số tiền 83 triệu đồng.

Các hành vi vi phạm chủ yếu là không thực hiện các biện pháp cơ bản bảo vệ cá nhân đối với người nguy cơ mắc dịch (theo Điểm a, Khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế) và không chấp hành các biện pháp phòng dịch truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (Khoản 2, Điều 14, Nghị định 117/2020/NĐ-CP).

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast