17 năm thành lập, thị trấn Vũ Quang vẫn “đường không tên, nhà không số”

(Baohatinh.vn) - Sau 17 năm thành lập, ít ai ngờ rằng, thị trấn Vũ Quang - trung tâm huyện lỵ Vũ Quang (Hà Tĩnh) vẫn chưa có tên đường, số nhà.

17 năm thành lập, thị trấn Vũ Quang vẫn “đường không tên, nhà không số”

Trung tâm huyện lỵ Vũ Quang ngày càng khang trang nhưng các tuyến đường vẫn chưa được đặt tên.

Là những người thường xuyên qua lại, làm việc ở thị trấn Vũ Quang, nhưng mỗi khi đến đây tìm nhà người quen hay cơ quan, đơn vị để liên hệ công việc, chúng tôi đều khá vất vả, mất nhiều thời gian, gặp nhiều vướng mắc.

Nguyên nhân là vì, hiện nay ở địa phương này mới chỉ có tổ dân phố chứ chưa có tên đường, số nhà để nhận biết một cách thuận lợi.

Giữa thị trấn trung tâm huyện, nhưng cách chỉ đường vẫn theo kiểu: “Bạn cứ đến bùng binh to, rẽ phải theo đường lớn, hướng từ chợ Bộng bên đường Hồ Chí Minh, khoảng chục nhà là đến”; “Trên đường Hồ Chí Minh qua cầu Hương Đại, đến ven sông thì rẽ trái vào đường bê tông, đi thêm khoảng ba trăm mét, nhà ông Đ. có cổng màu xanh”; hay: “Anh cứ đứng ở cổng chính của sân vận động huyện, tôi lại đón…”...

17 năm thành lập, thị trấn Vũ Quang vẫn “đường không tên, nhà không số”

Các trục đường vào trụ sở cơ quan huyện ủy, UBND huyện, khối dân, Đài Phát thanh - Truyền hình... của huyện Vũ Quang hiện nay vẫn chưa có tên đường.

Là trung tâm huyện lỵ nên những năm gần đây, thị trấn này đã có những bước phát triển vượt bậc về mọi mặt, từng bước vươn mình thoát khỏi lạc hậu, nghèo nàn.

Tuy nhiên, đến nay, ở thị trấn Vũ Quang, kể cả những trục đường chính, trụ sở các cơ quan, đơn vị quan trọng đóng trên địa bàn đều chưa có số; các tuyến đường vẫn không có tên. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến đến việc giao dịch, thu hút đầu tư và nhiều vấn đề khác.

17 năm thành lập, thị trấn Vũ Quang vẫn “đường không tên, nhà không số”

Những ngôi nhà dân cư mọc lên ngày càng san sát, khang trang, bám mặt tiền đường lớn... ở thị trấn Vũ Quang cũng chưa có số nhà

Việc nhà có số, đường có tên sẽ góp phần quan trọng để thị trấn Vũ Quang thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính, đảm bảo quy hoạch phát triển đô thị văn minh, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong các hoạt động giao dịch, kinh doanh, phát triển văn hóa- xã hội.

Gắn tên cho những tuyến đường cũng góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa của quê hương cho mỗi người dân.

Đề nghị các cấp, ngành cần sớm xây dựng phương án và tiến hành đặt tên đường, số nhà tại thị trấn Vũ Quang.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast