Tháp Trump ở New York bị đọa đánh bom

(Baohatinh.vn) - Các công tố viên liên bang Mỹ cho biết một nam thanh niên đã bị bắt giữ hôm qua (22/5) vì nghi ngờ đứng sau những lời đe dọa làm nổ tung tòa tháp Trump Tower và Lãnh sự quán Israel ở thành phố New York.

Tháp Trump ở New York bị đọa đánh bom

Tòa tháp Trump Tower tọa lạc ở Đại lộ số 5 Midtown Manhattan, thành phố New York. (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, các nhà điều tra phát hiện Jonathan Xie, 20 tuổi – một người ủng hộ Lữ đoàn al-Qassam, cánh vũ trang của phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát Dải Gaza, là người đăng tải loạt tin nhắn đe dọa đánh bom lên mạng xã hội.

Xie là cư dân vùng Basking Ridge, bang New Jeysey, bị cáo buộc hai tội danh liên quan đến việc cố gắng hỗ trợ vật chất cho một tổ chức khủng bố (mỗi tội danh có thể có mức án lên đến 20 năm tù), hai tội danh khai man và một tội danh đe dọa.

Theo thông báo của công tố viên liên bang, vào tháng 12 năm ngoái, Xie đã gửi 100 USD cho một cá nhân ở Dải Gaza mà anh ta tin là thành viên của Lữ đoàn al-Qassam, rồi sau đó khoe điều này lên mạng xã hội chuyên về hình ảnh Instagram.

Tháng 2 năm nay, Xie tuyên bố muốn gia nhập quân đội Mỹ để “học cách tiêu diệt”. Hai tháng sau, nam thanh niên đăng một bức hình chụp tòa tháp Trump Tower lên Instagram kèm theo lời đe dọa sẽ đặt một quả bom ở đây.

Thậm chí, Xie còn tự mình tạo ra một thăm dò: “Liệu tôi có nên đánh bom Trump Tower không?” kèm theo hai lựa chọn “Có/không” và biểu tượng quả bom trong một bức ảnh khác.

Cuối tháng trước, Xie sử dụng ứng dụng phát video trực tiếp lên Instagram, trong đó y cầm một lá cờ Hamas, một khẩu súng ngắn và tuyên bố muốn đi đến một cuộc biểu tình ủng hộ Israel và bắn mọi người ở đó.

Vụ tấn công gần đây nhất tại New York là vào tháng 12/2017, khi một nam thanh niên người Bangladesh cố gắng kích nổ một quả bom ống tại ga tàu điện ngầm gần Quảng trường Thời đại. Quả bom tự chế đã không nổ hoàn toàn, khiến chỉ mình nghi phạm bị thương nặng. Người này hiện đối mặt với mức án tối đa là tù chung thân khi ra tòa vào ngày 10/9 tới đây.

(Theo Channel News Asia)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast