Nông dân Lộc Hà diệt hơn 10.000 con chuột trong 1 ngày

(Baohatinh.vn) - Sau các trận mưa lớn, nông dân huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã tập trung ra quân diệt chuột cả ngày lẫn đêm để bảo vệ mùa màng.

Nông dân Lộc Hà diệt hơn 10.000 con chuột trong 1 ngày

Nông dân xã Hồng Lộc tập kết chuột để mang đi chôn lấp.

Ông Lê Viết Bình – Chủ tịch UBND xã Hồng Lộc (Lộc Hà) thông tin: "Chúng tôi đang thực hiện chuyển đổi ruộng đất gắn với cải tạo đồng ruộng nên sau mưa lớn, chuột lên trú ngụ ở các cánh đồng cao và bờ vùng, bờ thửa nhiều.

Từ chiều đến đêm qua (ngày 23/11), bà con nông dân trên địa bàn đã tiêu diệt được 5.200 con (khoảng 40 kg). Những ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung ra quân nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do loài gặm nhấm này gây ra cho vụ xuân năm 2023".

Nông dân Lộc Hà diệt hơn 10.000 con chuột trong 1 ngày

Người dân xã Thịnh Lộc tham gia diệt chuột trên các cánh đồng ngập nước.

Không chỉ Hồng Lộc mà phong trào diệt chuột sau các đợt mưa lớn vừa qua đã được đông đảo người dân trên địa bàn ra quân rầm rộ cả ngày lẫn đêm, nổi bật nhất là Thịnh Lộc, Bình An, Thạch Mỹ, Ích Hậu, thị trấn Lộc Hà...

Trong đợt này, huyện phấn đấu diệt khoảng 50.000 con (riêng ngày hôm qua diệt được hơn 10.000 con). Cách đây hơn 3 tuần, toàn huyện cũng đã diệt được gần 27.000 con chuột.

Nông dân Lộc Hà diệt hơn 10.000 con chuột trong 1 ngày

Người dân xã Bình An chôn lấp chuột để bảo vệ môi trường.

Những con chuột bị đánh chết được chôn lấp cẩn thận để bảo vệ môi trường, còn những con sống được thu gom mang ra Hà Nội bán làm thực phẩm. Hiện, bà con trong huyện đang liên hệ bán cho các đầu mối thu mua chuột sống ở xã Hồng Lộc và xã Bình An với mức giá 40 nghìn đồng/kg.

Được biết, để động viên bà con nông dân tích cực tham gia diệt chuột bảo vệ mùa màng, bảo vệ sức khỏe, UBND các xã có phương án hỗ trợ 1-2 nghìn đồng/con.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast