Afghanistan phá âm mưu đánh bom liều chết

Người phát ngôn của Tỉnh trưởng Panjshir: "6 kẻ đánh bom liều chết đã xông vào văn phòng tỉnh trưởng”.

Giới chức Afghanistan cho biết, sáng 29/5, lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt 6 kẻ đánh bom liều chết khi các đối tượng này tấn công Văn phòng tỉnh trưởng tỉnh Panjshir, miền Đông Afghanistan.

Người phát ngôn của Tỉnh trưởng Panjshir xác nhận: "Sáu kẻ đánh bom liều chết mặc đồng phục cảnh sát đã xông vào văn phòng tỉnh trưởng. Nhóm an ninh tiêu diệt tất cả các đối tượng, trừ một tên đã kích nổ tự sát". Theo người phát ngôn này, vụ tấn công xảy ra lúc 4h sáng. Ít nhất một cảnh sát đã thiệt mạng và một số người bị thương sau một giờ đấu súng với các tay súng. Lực lượng an ninh cũng đã thu giữ một xe chất đầy chất nổ. Phiến quân Taliban đã nhận thực hiện vụ tấn công này.

Tỉnh Panjshir nằm ở phía Đông Bắc thủ đô Kabul của Afghanistan và là một trong những tỉnh có an ninh ổn định nhất tại nước này. Vụ việc trên đang làm dấy lên quan ngại về khả năng phiến quân tại Afghanistan sẽ tăng cường tấn công các khu vực mà chúng có ít sự hiện diện cũng như ít sự ủng hộ của dân chúng.

Vụ tấn công trên xảy ra chỉ vài ngày sau khi Taliban thực hiện hàng loạt vụ tấn công ồ ạt nhằm vào nhiều mục tiêu ở thủ đô Kabul, trong đó có các văn phòng của Liên Hợp Quốc, Tổ chức Nhập cư Quốc tế (IOM), cơ quan tình báo và Lực lượng bảo vệ công cộng Afghanistan (APPF).

Hơn 11 năm sau khi chế độ Taliban bị lật đổ vào năm 2001, các nỗ lực tìm kiếm ổn định chính trị nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực đến nay vẫn tiến triển chậm, trong khi sức ép đối với việc rút quân của NATO lại ngày một gia tăng. Làn sóng bạo lực đang báo động những khó khăn của Afghanistan trong bối cảnh lực lượng quốc tế sẽ rút khỏi nước này vào cuối năm 2014./.đ

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast