56 người thiệt mạng trong vụ cháy kinh hoàng tại chung cư ở Bangladesh

(Baohatinh.vn) - Ít nhất 56 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại một tòa nhà chung cư đồng thời được sử dụng làm kho chứa hóa chất ở khu vực Chawkbazar, thủ đô Dhaka, Bangladesh tối 20/2.

56 người thiệt mạng trong vụ cháy kinh hoàng tại chung cư ở Bangladesh

Lửa cháy ngùn ngụt tại hiện trường vụ hỏa hoạn. (Ảnh: Reuters)

“Cho đến nay, chúng tôi đã tìm thấy 56 thi thể. Số người thiệt mạng có thể sẽ còn tăng lên”, Reuters dẫn lời Giám đốc Sở Cứu hỏa và Phòng vệ dân sự Bangladesh Julfikar Rahman cho hay.

Nói với AFP, ông Ali Ahmed - lãnh đạo Cơ quan Cứu hỏa quốc gia Bangladesh, cho biết, vụ hỏa hoạn có thể bắt nguồn từ một bình gas bị rò rỉ sau đó lan sang tòa nhà nơi cất giữ nhiều loại hóa chất dễ cháy và nhanh chóng bao trùm lên bốn tòa nhà liền kề.

Một quan chức cứu hỏa khác thông tin với AFP rằng, ngọn lửa bùng phát vào lúc 22h40" tối 20/2 chưa thể dập tắt được hoàn toàn bất chấp nỗ lực của hơn 200 lính cứu hỏa. “Sẽ phải mất khá nhiều thời gian. Vụ hỏa hoạn này không giống với bất kỳ một vụ cháy nào khác”, vị quan chức này nói.

Những con đường xung quanh tòa nhà xảy ra cháy rất hẹp, do đó, sau khi vụ ngọn lửa bùng phát đã nhanh chóng gây ra tắc đường, khiến nhiều người không thể kịp trốn thoát, ông Ali Ahmed cho biết thêm.

Một cảnh sát đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Đại học Dhaka cho biết, có ít nhất 45 người bị thương do hỏa hoạn, trong đó có 4 người trong tình trạng rất nguy kịch.

Trước đó, vào năm 2010, một vụ cháy tương tự cũng xảy ra tại một tòa nhà cũ chứa hóa chất ở thủ đô Dhaka khiến hơn 120 người thiệt mạng.

(Theo Reuters, AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast