Ấn Độ giá rét, hơn 300 người thiệt mạng

Gần 330 người vô gia cư ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ đã thiệt mạng khi giá rét đột ngột tràn về. Con số này được dự báo sẽ còn tăng lên.

Ấn Độ giá rét, hơn 300 người thiệt mạng ảnh 1

Các nhà hoạt động nói hàng trăm người vô gia cư ở New Delhi đã thiệt mạng do giá rét - Ảnh: Press TV

Diễn biến này xảy ra trong bối cảnh miền bắc Ấn Độ đang phải đối mặt với một trong những mùa đông lạnh nhất trong hàng chục năm qua.

"Trời lạnh cực độ... và chúng tôi không có nơi trú ẩn... Chúng tôi đã yêu cầu chính phủ bố trí nơi trú ẩn cho người vô gia cư từ tháng 9 trở đi, nhưng họ cứ trì hoãn. Vì vậy đến nay vẫn còn một số lượng lớn người không có chỗ để tránh rét", nhà hoạt động xã hội Indu Prakash Singh nói với Press TV ngày 12-1.

Theo khảo sát của các tổ chức độc lập ở Ấn Độ, mỗi ngày có gần 10 người qua đời trên đường phố New Delhi do giá rét.

Hàng ngàn người khác đang phải chống chọi với thời tiết khắc nghiệt mà không có nơi trú ẩn, trong đó có nhiều người trẻ tuổi làm các công việc như bán bong bóng, chạy xe kéo, người không có việc làm ổn định, bán hàng rong...

Trong chiến dịch tranh cử gần đây, Thủ tướng Narendra Modi cam kết sẽ cung cấp nhà giá rẻ cho người nghèo vào năm 2022. Tuy nhiên nhiều người đang không có nhà ở cho rằng các chính trị gia luôn lợi dụng họ bằng những lời nói dối!

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast