Bán khẩu trang giá cao, Lazada bị khiếu nại tại Thái Lan

(Baohatinh.vn) - Bộ Thương mại Thái Lan hôm qua (11/3) đã gửi đơn khiếu nại đến Lazada sau khi các cuộc điều tra cho thấy khẩu trang y tế đang được bán với giá quá cao trên nền tảng thương mại điện tử này.

Bán khẩu trang giá cao, Lazada bị khiếu nại tại Thái Lan

Một đôi vợ chồng đeo khẩu trang ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: Reuters)

Tính đến ngày hôm qua, Thái Lan đã ghi nhận 59 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19.

Quốc gia này hồi tháng trước đã xếp 2 loại sản phẩm khẩu trang y tế và nước rửa tay sát khuẩn là hàng hóa được kiểm soát. Theo đó, hai loại sản phẩm này sẽ được ấn định trần giá bán, những ai bán vượt giá trần sẽ phải đối mặt với các hình phạt theo quy định.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Phó Thủ tướng Jurin Laksanavisit kiêm Bộ trưởng Thương mại Thái Lan cho biết Bộ này sẽ có các hành động pháp lý đối với Lazada bởi theo điều tra của nhà chức trách Thái Lan, 3 cửa hàng trực tuyến hoạt động trên Lazada đã bị phát hiện bán khẩu trang y tế với mức giá quá cao (từ 22 đến 26 baht/chiếc), vượt mức ấn định của nhà nước là 2,5 baht/chiếc (tương đương 1.800 nghìn đồng/chiếc).

Chủ sở hữu của 3 cửa hàng này sẽ có thể phải đối mặt mức án tù lên đến 7 năm và mức phạt tiền lên đến 140.000 baht (khoảng 103 triệu đồng).

Hiện Bộ Thương mại Thái Lan đã nộp đơn khiếu nại 1 trong 3 cửa hàng vi phạm nói trên lên cảnh sát và đang hoàn thiện hồ sơ đối với 2 nhà cung cấp còn lại.

Bộ này cũng đã thông báo cho giám đốc điều hành (CEO) của Lazada tại Thái Lan. Nền tảng thương mại điện tử này cũng sẽ phải đối mặt với các hình phạt theo luật. Chính phủ Thái Lan từng cảnh báo các hãng thương mại điện tử cần kiểm soát chặt chẽ các hoạt động bất hợp pháp trên nền tảng của mình.

Về phía Lazada, nền tảng này cho biết: “Chúng tôi ủng hộ các biện pháp của Bộ Thương mại Thái Lan để duy trì mức giá hợp lý cho các mặt hàng thiết yếu, trong đó có khẩu trang y tế. Chúng tôi đã nhận được thông báo từ Bộ và đang tiến hành một cuộc điều tra nội bộ. Lazada đang theo dõi sát sao diễn biến dịch Covid-19 và các quy định mới để thông báo tới những cửa hàng trực tuyến sử dụng nền tảng của chúng tôi. Nếu bất kỳ nhà cung cấp nào kiên quyết tăng giá khẩu trang, Lazada sẽ thôi hợp tác với họ”.

Bán khẩu trang giá cao, Lazada bị khiếu nại tại Thái Lan
(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast