Boeing “ế” đơn hàng mua máy bay tháng 4 sau sự cố 737 Max

(Baohatinh.vn) - Hãng sản xuất máy bay hàng đầu của Mỹ Boeing đã không nhận được bất kỳ đơn đặt hàng mua máy bay mới nào trong tháng 4, một tháng sau khi dòng máy bay bán chạy nhất 737 Max của hãng này chịu lệnh ngừng cất cánh trên toàn thế giới để kiểm tra do nghi ngờ liên quan đến hai vụ tai nạn nghiêm trọng chỉ trong 6 tháng, CNN đưa tin.

Boeing “ế” đơn hàng mua máy bay tháng 4 sau sự cố 737 Max

Boeing không có đơn đặt hàng mới tháng 4. (Ảnh minh họa: AP)

Tuy nhiên, 737 MAX không phải là mẫu duy nhất của Boeing không nhận được đơn đặt hàng mới trong tháng vừa rồi bởi hai mẫu 787 Dreamliner và 777 cũng chịu chung số phận. Trước đó vào cuối tháng 3, Boeing vẫn nhận được một số đơn đặt hàng mua phi cơ mới.

Do các mẫu máy bay khác của hãng này không gặp vấn đề về an toàn nên việc “ế” đơn đặt hàng có thể được giải thích rằng thực tế, các hãng hàng không đang chờ xem liệu Boeing có giảm giá không sau sự cố 737 MAX, CNN trích dẫn nhận định của ông Philip Baggaley - nhà phân tích lĩnh vực vận tải tại Standard & Poor’s cho biết.

Trước đó, sáng 10/3, chiếc Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu ET302 của Ethiopian Airlines chở theo 149 hành khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn rơi cách thủ đô Addis Ababa gần 60 km, chỉ 6 phút sau khi cất cánh.

Đây là tai nạn thảm khốc thứ hai với dòng Boeing 737 MAX 8 chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng, sau vụ rơi máy bay của hãng hàng không Indonesia Lion Air hồi tháng 10 năm ngoái làm toàn bộ 189 người trên phi cơ thiệt mạng.

(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast