Brazil: Biểu tình phản đối World Cup thành bạo động

Ngày 26/1, tại thành phố Sao Paulo của Brazil, cuộc biểu tình phản đối tổ chức vòng chung kết World Cup 2014 đã bùng phát thành bạo động khi những người tham gia biểu tình có những hành động quá khích.

Một chiếc xe bị thiêu trụi ở Sao Paulo. (Nguồn: AFP)
Một chiếc xe bị thiêu trụi ở Sao Paulo. (Nguồn: AFP)

Đây là cuộc biểu tình đầu tiên trong phong trào phản đối tổ chức World Cup trên toàn Brazil do nhóm cực đoan mang tên Vô danh (Anonymous) phát động trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy 5 tháng nữa, sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới mở màn tại quốc gia Nam Mỹ này.

Các phương tiện truyền thông Brazil đưa tin, tại Sao Paulo, những người biểu tình đốt lốp xe, rác và ô tô, phá hoại các tòa nhà và ngân hàng. Đụng độ đã nổ ra khi lực lượng cảnh sát tiến hành các biện pháp kiểm soát an ninh và 128 người bị bắt giữ.

Biểu tình cũng đã nổ ra cùng ngày tại các thành phố lớn khác như Rio de Janeiro, Goiania và Brasilia.

Brazil là quốc gia thành công nhất của môn thể thao Vua với 5 lần vô địch thế giới. Tuy nhiên, công tác tổ chức World Cup 2014 của nước này đang vấp phải những phản ứng như tình trạng biểu tình trên.

Nhiều người Brazil cho rằng việc tổ chức vòng chung kết World Cup tiêu tốn một khoản tiền khổng lồ lên đến hàng tỷ USD để xây dựng sân vận động trong khi cơ sở hạ tầng dùng cho hoạt động phúc lợi xã hội như giáo dục, y tế vẫn trong tình trạng yếu kém./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast