Cháy lớn ở thánh địa Mecca, hơn 1.000 người sơ tán khẩn cấp

Một vụ hỏa hoạn đã bất ngờ xảy ra tại thánh địa Hồi giáo Mecca (Saudi Arabia) ngay trước lễ hành hương Hajj của người Hồi giáo trong ngày 17/9.

Giới chức Saudi Arabia cho biết, ngọn lửa bùng lên ở tầng thứ 8 của khách sạn 11 tầng ở khu phố Aziziya của Mecca.

Nhân viên cứu hóa đã giải cứu 2 người hành hương bị thương và hơn 1.000 người khác phải sơ tán. Hiện chưa có thông tin về nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Cháy lớn ở thánh địa Mecca, hơn 1.000 người sơ tán khẩn cấp ảnh 1
Hiện chưa có thông tin về nguyên nhân vụ hỏa hoạn. (ảnh: RT/Twitter).

Vụ hỏa hoạn xảy ra 6 ngày sau khi cần cẩu sập vào mái Đại thánh đường- nhà thờ Hồi giáo lớn nhất trên thế giới ở Mecca, làm hơn 100 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Nhà chức trách Saudi Arabia cho biết thời tiết xấu và gió mạnh là nguyên nhân gây ra thảm kịch.

Tai nạn sập cần cẩu và hỏa hoạn nói trên diễn ra chỉ vài ngày trước khi diễn ra Lễ hành hương thường niên lớn nhất của người Hồi giáo.

Vào tháng 9 hàng năm, người Hồi giáo trên khắp thế giới lại đổ về Thánh địa Mecca trong Lễ hành hương Hajj. Theo kế hoạch, lễ Hành hương Haji vẫn sẽ diễn ra vào ngày 21/9 và những khu vực bị ảnh hưởng sẽ được sửa chữa trong một vài ngày tới.

Những tai nạn chết người thường xuyên xảy ra ở Mecca vì nơi đây tập trung rất nhiều tín đồ hành hương thường niên.

Nhiều vụ tai nạn chết người đã xảy ra ở Mecca vào đúng dịp Lễ hành hương Haji. Vụ việc đẫm máu nhất xảy ra vào năm 1990 khiến ít nhất 1.426 người thiệt mạng vì giẫm đạp lên nhau tại một đường hầm đông đúc. Năm 1997, hỏa hoạn nghiêm trọng ở Mecca đã khiến khoảng 300 người hành hương tử nạn./.

Theo Phương Chi/VOV.VN

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast