Con số thương vong trong trận động đất ở Trung Quốc tăng không ngừng

(Baohatinh.vn) - Nhà chức trách xác nhận đã có ít nhất 11 người thiệt mạng và 122 người bị thương trong trận động đất mạnh 6 độ xảy ra ở ngoại ô thành phố Nghi Tân, phía Tây Nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đêm 17/6 (giờ địa phương).

Con số thương vong trong trận động đất ở Trung Quốc tăng không ngừng

Nhân viên y tế đưa người bị thương đến bệnh viện. (Ảnh: AP)

Tân Hoa Xã cho hay, hơn 300 lính cứu hỏa được điều đến hiện trường trong cơn mưa lớn. Nhân viên cứu hộ mang theo 5.000 chiếc lều và 10.000 lán gấp cùng các vật dụng khẩn cấp khác khẩn trương đến các khu vực bị ảnh hưởng.

Trận động đất mạnh 6 độ xảy ra vào khoảng 22h55 ngày 17/6 (21h55 giờ Hà Nội) ở độ sâu 16 km, theo Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CENC). Một loạt gồm ít nhất 4 dư chấn, trong đó cơn lớn nhất có cường độ 5,1, diễn ra trong 40 phút sau đó.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ thì cho biết, cường độ của trận động đất là 5,8, đồng thời cảnh báo thêm về khả năng thiệt hại trên diện rộng và thảm họa có thể lan rộng.

Quan chức địa phương xác nhận, các trường hợp tử vong và bị thương đều được ghi nhận tại các huyện Changning và Gongxian.

Một khách sạn gần tâm chấn đã bị đổ sập, nhưng chưa rõ có trường hợp thương vong nào không. Các vết nứt cũng xuất hiện ở một số đường cao tốc.

Động đất thường xuyên xảy ra ở Tứ Xuyên, nơi trận động đất 7,9 độ khiến 87.000 người thiệt mạng hoặc mất tích năm 2008. Hồi tháng hai, 3 trận động đất xảy ra ở huyện Rongxian, tỉnh Tứ Xuyên khiến 2 người chết và 12 người bị thương.

Con số thương vong trong trận động đất ở Trung Quốc tăng không ngừng
(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast