Cướp biển bắt cóc 19 thủy thủ trên tàu dầu Hy Lạp

(Baohatinh.vn) - Cướp biển đã bắt cóc 19 thành viên thủy thủ đoàn trên một tàu dầu của Hy Lạp ở khu vực ngoài khơi, cách đảo Bonny, Nigeria 77 hải lý.

Cướp biển bắt cóc 19 thủy thủ trên tàu dầu Hy Lạp

Một tàu hàng phun nước chống trả cướp biển tại vịnh Guinea. (Ảnh: National Daily)

Tàu chở dầu trọng tải lớn có tên Nave Constellation thuộc Công ty vận tải biển Navios Tankers Management của Hy Lạp bị cướp biển tấn công vào hôm 3/12 ở khu vực ngoài khơi, cách đảo Bonny của Nigeria 77 hải lý. 18 thủy thủ Ấn Độ và 1 thủy thủ Thổ Nhĩ Kỳ trong tổng số 26 thành viên thủy thủ đoàn đã bị chúng bắt giữ.

Thông báo ra ngày 5/11 của công ty Navios Tankers Management cho biết, 7 thủy thủ còn lại vẫn đang trên tàu. Cả tàu dầu và hàng hóa trên tàu đều không bị hư hại sau vụ tấn công trên.

“Chúng tôi đang làm mọi việc cần thiết để đảm bảo rằng 19 thành viên thủy thủy đoàn được trở về an toàn”, đại diện công ty Navios Tankers Management cho biết, đồng thời nói thêm gia đình của các thủy thủ bị bắt cóc đã được thông báo về sự việc.

Một nguồn tin chính phủ Ấn Độ cho biết, nước này đang liên lạc với chính quyền Nigeria và các cơ quan an ninh để truy tìm nơi các thủy thủ bị đưa đi.

Cơ quan Hàng hải quốc tế (IMB) - cơ quan giám sát tội phạm hàng hải thế giới cho biết, trong năm qua tình trạng cướp biển hoạt động ở vịnh Guinea gần bờ biển phía Nam của Tây Phi và đặc biệt là Nigeria chuyển từ cướp hàng sang bắt cóc thuỷ thủ để đòi tiền chuộc đang có chiều hướng gia tăng.

Trong báo cáo vào tháng 10/2019, IMB cho hay, trung bình cứ 5 vụ bắt cóc thuyền viên xảy ra trên toàn cầu thì khu vực vịnh Guinea chiếm đến 4 vụ.

Cướp biển bắt cóc 19 thủy thủ trên tàu dầu Hy Lạp
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast