Đã trục vớt được một hộp đen máy bay QZ8501

Các thợ lặn ngày 12/1 đã vớt được một trong hai hộp đen của máy bay QZ8501 sau khi chiếc máy bay này rơi xuống biển Java 2 tuần trước.

Theo AP, đây có thể coi là một bước đột phá trong quá trình tìm và trục vớt các thi thể cũng như các mảnh vỡ của chiếc máy bay nói trên.

Đã trục vớt được một hộp đen máy bay QZ8501 ảnh 1
Phần thân máy bay được trục vớt lên tàuCrest Onyx (Ảnh AP)

Ông Bambang Soelistyo, Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia cho biết, hộp đen ghi âm dữ liệu chuyến bay đã được tìm thấy bên dưới phần cánh của chiếc máy bay vào sáng sớm 12/1.

Trước đó, ngày 11/1, các thợ lặn đã phải trở về tay không sau khi 3 tàu cứu hộ của Indonesia bắt được tín hiệu ping tại khu vực được cho là vị trí nơi thân máy bay bị rơi. Tuy nhiên, các thợ lặn đã không thể tìm thấy chiếc hộp đen của máy bay do nước chảy xiết và tầm nhìn tại khu vực này bị hạn chế.

Ông Soelistyo tuyên bố, các nhóm cứu hộ sẽ tiếp tục tìm kiếm chiếc hộp đen thứ hai của máy bay ghi lại toàn bộ nội dung trao đổi trong buồng lái của máy bay.

Ông Nurcahyo Utomo, một nhà điều tra của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia cho biết, chiếc hộp đen được tìm thấy sẽ được đưa đến Jakarta để phân tích và sẽ phải mất đến 2 tuần để có thể lấy được toàn bộ dữ liệu thông tin trong hộp đen này.

Theo Trần Khánh/VOV

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast