Đánh bom kép tại Iraq, hàng chục người chết và bị thương

11 người chết và 21 người khác bị thương trong vụ đánh bom kép nhằm vào trụ sở lực lượng cảnh sát liên bang Iraq.

Nguồn tin an ninh và truyền thông Iraq cho biết, 11 người đã thiệt mạng và 21 người khác bị thương trong vụ đánh bom kép xảy ra hôm qua (12/11) nhằm vào trụ sở lực lượng cảnh sát liên bang Iraq tại thủ đô Baghdad.

Theo các nguồn tin, một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công trụ sở cảnh sát liên bang tại quảng trường an-Nisour Square và ngay sau đó là một vụ đánh bom xe nhằm vào cơ quan này.

Hiện trường một vụ đánh bom ở thành phố Kerbala, cách Baghdad 110km (Ảnh: Reuters)

Hiện trường một vụ đánh bom ở thành phố Kerbala, cách Baghdad 110km (Ảnh: Reuters)

Các hãng truyền thông Iraq dẫn lời các nhân chứng cho biết, trong số những người thiệt mạng có nhiều phụ nữ và nhân viên an ninh. Một số nguồn tin đã xác nhận 6 cảnh sát thiệt mạng.

Cùng ngày, một trạm kiểm soát an ninh tại thị trấn Yusifiya cách Baghdad 15 km, cũng bị đánh bom liều chết. Vụ tấn công làm 6 người chết và 20 người bị thương. Giới chức quân đội Iraq cho biết 5 binh sĩ đã thiệt mạng vì vụ tấn công này.

Làn sóng bạo lực tại Iraq diễn biến ngày càng tồi tệ. Việc lực lượng cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng mở rộng phạm vi đánh chiếm tại Iraq trở thành một mối đe dọa nguy hiểm hơn, không chỉ với Iraq mà còn cả khu vực và thế giới.

IS đánh chiếm miền Bắc Iraq từ tháng 6 vừa qua và đang kiểm soát một khu vực rộng lớn của người Hồi giáo Sunni ở phía Tây nước này./.

Theo Hoàng Lê/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast