Đánh bom tự sát tại Afghanistan, 87 người thiệt mạng

Giới chức Afghanistan ngày 15/7 cho biết một vụ đánh bom tự sát đã xảy ra tại tỉnh Paktika ở phía Đông Nam khiến ít nhất 89 người thiệt mạng và 67 người bị thương.

Hiện trường một vụ đánh bom tại Afghanistan. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hiện trường một vụ đánh bom tại Afghanistan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nguồn tin nêu rõ kẻ đánh bom đã kích hoạt thuốc nổ sau khi lái một xe tải chở đầy chất nổ đến khu chợ đông đúc tại quận Urgun thuộc tỉnh trên. Theo thông tin từ văn phòng Tổng thống Hamid Karzai, trong số những người thiệt mạng có 4 trẻ em và một lãnh tụ Hồi giáo.

Lực lượng chức năng quan ngại con số thương vong có thể sẽ tăng lên do nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch và một số nạn nhân vẫn bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Số người bị thương quá nhiều cũng khiến bệnh viện địa phương quá tải, thậm chí nhiều người phải nằm ngoài đường để điều trị.

Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận tiến hành vụ tấn công, song phương thức đánh bom này rất giống với cách các phiến quân Taliban thường thực hiện.

Đây là một trong những vụ đánh bom nghiêm trọng nhất và gây thương vong nhiều nhất tại quốc gia Nam Á này trong nhiều tháng qua. Bạo lực làm dấy lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng an ninh tại Afghanistan trong bối cảnh Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Mỹ đang đẩy nhanh tiến trình rút quân khỏi nước này.

Bên cạnh đó, bất đồng xung quanh kết quả cuộc bầu cử tổng thống vừa qua cũng là yếu tố để các phiến quân lợi dụng hòng gây bất ổn.

Theo báo cáo của Liên hợp quốc, trong 6 tháng đầu năm, số dân thường thiệt mạng trong các vụ bạo lực do Taliban thực hiện đã tăng 24%, tương đương khoảng 4.850 người.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast