Donald Trump tấn công dữ dội giới truyền thông

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tấn công giới truyền thông dữ dội trong cuộc họp báo đề cập tới nhiều vấn đề, kéo dài 77 phút vào chiều 16/2.

Mở màn cuộc tấn công, Tổng thống Donald Trump buộc tội các nhà báo phớt lờ một cuộc thăm dò dư luận cho thấy mức độ ủng hộ đối với ông là 55%, con số mà theo Reuters là chênh với đa phần các khảo sát khác.

donald trump tan cong du doi gioi truyen thong

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng phủ nhận các bản tin về tình trạng hỗn loạn trong chính quyền của ông. Tân Tổng thống Mỹ khẳng định rằng đội ngũ của ông đang vận hành giống như "một cỗ máy tinh chỉnh" và truyền thông chính thống đang rao bán "tin giả".

"Tôi bật tivi, mở báo và tôi thấy hàng loạt bản tin về sự hỗn loạn, lộn xộn. Trên thực tế, mọi việc diễn ra hoàn toàn đối lập. Chính quyền đang chạy như một cỗ máy tinh chỉnh, bất chấp sự thật là nội các của tôi chưa được tán thành".

Tổng thống Trump cũng tuyên bố, báo chí đưa tin không đúng đắn về những tuần làm việc đầu tiên của ông khi đó là giai đoạn khủng hoảng chuyển tiếp.

Khi nhận được câu hỏi của phóng viên về các cuộc tiếp xúc giữa bộ máy tranh cử của ông và các đặc vụ Nga, Tổng thống Trump đã làm chệch hướng câu hỏi và đặt trọng tâm vào một vấn đề khác, về thứ mà ông mô tả là "rò rỉ thông tin chính phủ trái phép" cũng như sự "thiếu trung thực" khi đưa tin của báo giới. "Giới báo chí đã mất kiểm soát. Mức độ thiếu trung thực đã vượt tầm".

Ông Trump nói, các bản tin mà báo chí đưa về quan hệ giữa chính quyền của ông với Nga có thể khiến ông gặp khó khăn trong việc đi tới một thỏa thuận với Tổng thống Putin nhằm làm giảm căng thẳng giữa Washington và Moscow.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng tuyên bố "không có người nào mà tôi biết trong bộ máy tranh cử liên lạc với quan chức Nga". Nhà lãnh đạo này cũng liên tục phủ nhận có liên quan tới Nga và nói các tuyên bố như vậy là "tin giả".

Tổng thống Donald Trump cũng khẳng định ông được thừa hưởng một quốc gia bị chia rẽ nghiêm trọng. "Đó không phải là Donald Trump chia rẽ nước Mỹ".

Theo VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast