Động đất mạnh 7,5 độ Richter ở Indonesia, chưa cảnh báo sóng thần

(Baohatinh.vn) - Động đất 7,5 độ Richter xảy ra ở khu vực hẻo lánh trên vùng biển Banda của Indonesia sáng nay (24/6), theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS).

Động đất mạnh 7,5 độ Richter ở Indonesia, chưa cảnh báo sóng thần

(Ảnh minh họa: AP)

Hãng tin Reuters dẫn thông báo của USGS cho biết, tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 220 km và hiện vẫn chưa có báo cáo thương vong cùng thiệt hại.

Chính quyền địa phương đang đánh giá tác động, không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra. Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương có trụ sở tại Hawaii nhận định trận động đất này sẽ không gây sóng thần.

Vài giờ trước trận động này, một trận động đất khác có cường độ 6,1 đã làm rung chuyển tỉnh Papua, miền Đông Indonesia. USGS nêu rõ chấn tiêu ở độ sâu 20 km và cách thị trấn Abepura của tỉnh Papua 240km về phía Tây.

Indonesia nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, với nhiều núi lửa đang hoạt động và các đường đứt gãy của ba mảng kiến tạo địa chất.

Vành đai này trải dài tới 40.000km và là nơi xuất hiện nhiều cơn địa chấn mạnh nhất thế giới. Năm ngoái, một trận động đất có cường độ 7,5 gây ra sóng thần tại Palu trên đảo Sulawesi của Indonesia đã khiến 2.200 người thiệt mạng và hàng nghìn người mất tích.

Vào cuối tháng 12/2004, một trận động đất với cường độ 9,1 đã làm rung chuyển tỉnh Aceh, gây ra sóng thần khiến hơn 170.000 người thiệt mạng.

Động đất mạnh 7,5 độ Richter ở Indonesia, chưa cảnh báo sóng thần
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast