Elon Musk lại là người giàu nhất thế giới

Tỉ phú Elon Musk trở lại là người giàu nhất thế giới, sau khi giá cổ phiếu LVMH của tỉ phú người Pháp Bernard Arnault giảm mạnh.

Elon Musk lại là người giàu nhất thế giới

Ông Elon Musk (phải) trao đổi cùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Điện Elysee, Paris ngày 15-5 - Ảnh: AFP

Theo Hãng tin Bloomberg ngày 1-6, ông chủ Hãng xe điện Tesla Elon Musk đã vượt qua giám đốc điều hành Tập đoàn thời trang LVMH Bernard Arnault để trở lại vị trí người giàu nhất thế giới. Sự “soán ngôi” này diễn ra sau khi cổ phiếu LVMH giảm 2,6% ngày 31-5.

Sự sụt giảm trên khiến tổng giá trị tài sản của ông Arnault còn 186,6 tỉ USD, thấp hơn so với khối tài sản 192,3 tỉ USD của ông Musk.

Trong nhiều tháng qua, ông Musk và ông Arnault đã liên tục so kè nhau vị trí người giàu nhất thế giới. Ông Arnault lần đầu vượt ông Musk để trở thành người giàu nhất vào tháng 12-2022.

Lúc này mảng công nghệ thế giới đang gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, thị trường thời trang xa xỉ lại duy trì đà phát triển bất chấp lạm phát cao. Là doanh nghiệp thời trang lớn nhất thế giới, sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Fendi, Hennessy…, Tập đoàn LVMH của ông Arnault đặc biệt hưởng lợi từ bối cảnh này.

Song sự tự tin của thị trường vào ngành hàng xa xỉ đang sụt giảm dần khi tình hình kinh tế thế giới có ít dấu hiệu khả quan. Đặc biệt Trung Quốc - thị trường quan trọng hàng đầu của LVMH - chứng kiến tốc độ phát triển kinh tế chậm chạp .

Do đó từ tháng 4-2023 đến nay, giá trị cổ phiếu của LVMH đã giảm 10%. Thậm chí Hãng tin Bloomberg ngày 24-5 cho biết giá trị tài sản của ông Arnault đã “bốc hơi” đến 11 tỉ USD chỉ trong một ngày.

Trong khi đó, từ đầu năm 2023 đến nay, khối tài sản của ông Musk đã tăng hơn 55,3 tỉ USD. Hầu hết mức tăng này đến từ việc cổ phiếu của Hãng xe điện Tesla liên tục tăng trong thời gian qua. Đến cuối tháng 5-2023, cổ phiếu Tesla đã tăng đến 66% so với cùng kỳ năm năm 2022. Cổ phần của ông Musk tại công ty này hiện chiếm 71% khối tài sản của ông.

Ông Musk lần đầu trở thành người giàu nhất thế giới vào tháng 9-2021, khi ông vượt qua ông Jeff Bezos - nhà sáng lập nền tảng thương mại điện tử Amazon. Ông chủ Tesla và Twitter duy trì vị trí này đến khi bị ông Arnault vượt qua.

Ông Elon Musk thăm Trung Quốc 2 ngày

Theo Hãng tin Reuters, ngày 31-5, ông Musk đã hoàn thành chuyến thăm 2 ngày tại Trung Quốc. Trong chuyến đi này, ông Musk đã gặp gỡ và làm việc với các bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bộ Thương mại và Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc. Ông Musk cũng đã dùng bữa với chủ tịch “gã khổng lồ ngành pin” Contemporary Amperex Technology.

Từ khi đến Trung Quốc hôm 30-5, ông Musk đã nhận nhiều lời khen ngợi từ truyền thông nước này. Song, đến nay ông Musk vẫn giữ im lặng và chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về những gì đã đạt được trong lần đến Trung Quốc này.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast