Hàn Quốc công bố dự báo kế hoạch năm 2017 của Triều Tiên

Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã có báo cáo dự đoán về kế hoạch của Triều Tiên vào năm 2017.

han quoc cong bo du bao ke hoach nam 2017 cua trieu tien

Năm 2017, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tăng cường khả năng hạt nhân và đưa nước này thành cường quốc hạt nhân.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc mới đây đã đưa ra dự báo rằng trong năm 2017 tới, nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ có kế hoạch tiếp tục nỗ lực xây dựng và đẩy mạnh khả năng hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên để nước này trở thành cường quốc hạt nhân, tin tức trên Yonhap ngày 26/12.

Theo đó, Bình Nhưỡng sẽ tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

"Đối với Mỹ, ông Kim Jong-un có thể lặp lại yêu cầu Mỹ loại bỏ chính sách thù địch với Triều Tiên đồng thời cũng có thể tìm cách thăm dò các khả năng đối thoại, sửa chữa quan hệ với Mỹ", Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhấn mạnh.

Cũng trong năm 2017, Triều Tiên sẽ dốc toàn lực nhằm tạo sự tôn vinh lớn đối với ông Kim Jong-un và tăng cường vai trò lãnh đạo của nhà lãnh đạo này.

Trong các sự kiện chính trị chính năm tới, Triều Tiên được cho là sẽ huy động mọi nguồn lực từ Đảng, quân đội cũng như nội các để tôn vinh nhà lãnh đạo Kim Jong-un trên quy mô lớn", báo cáo dự đoán về Triều Tiên trong năm 2017 của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.

Trước đó, Triều Tiên đã từng công bố rằng trong năm 2017 tới, nước này sẽ tổ chức một sự kiện quốc tế để kỷ niệm ngày đất nước thoát khỏi ách thống trị của Nhật Bản (1910-1945) và tôn vinh những nỗ lực xây dựng đất nước của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trong năm 2017, Triều Tiên cũng sẽ tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 105 của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 75 của cố lãnh đạo Kim Jong-il, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội Triều Tiên và năm thứ 5 kể từ khi ông Kim Jong-un lên cầm quyền, theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

Theo Báo Giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast