Hơn 400.000 người dân Nhật Bản được khuyến cáo sơ tán tránh bão Krosa

(Baohatinh.vn) - Hơn 400.000 người ở phía Tây Nhật Bản đã nhận được lệnh hoặc được khuyên đi sơ tán sau khi cơn bão nhiệt đới Krosa mang theo gió mạnh và mưa lớn sắp sửa đổ bộ khu vực này vào đầu giờ chiều nay (15/8) khiến hàng trăm chuyến bay và tàu cao tốc bị hủy bỏ.

Hơn 400.000 người dân Nhật Bản được khuyến cáo sơ tán tránh bão Krosa

Bão Krosa gây mưa ở tỉnh Miyazaki, phía Tây Nam Nhật Bản hôm 14/8. (Ảnh: Kyodo)

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, bão Krosa đang di chuyển theo hướng Đông Bắc tới đảo Shikoku, hòn đảo nhỏ nhất trong 4 đảo chính của nước này, với sức gió 108 km/giờ và giật lên tới 162 km/giờ, dự kiến đổ bộ vào khu vực phía Tây Nhật Bản vào đầu giờ chiều nay, gây biển động mạnh và mưa lớn.

Nhà chức trách cảnh báo tổng lượng mưa ở một số khu vực có thể vượt quá 1.000 mm trong 24 giờ tính đến sáng mai và kêu gọi 446.000 người sơ tán. Tuy nhiên, sáng nay, chính quyền địa phương chưa đưa ra báo cáo nào về tình hình lũ lụt mà chỉ cho biết có một số người dân bị thương do ảnh hưởng của bão.

“Qua các dự báo về gió mạnh và lượng mưa kỷ lục, chúng tôi muốn yêu cầu người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng tránh việc ra ngoài và chuẩn bị sẵn sàng để sơ tán nếu cần theo hướng dẫn của chính quyền địa phương”, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói trong một cuộc họp báo.

Đài Truyền hình NHK của Nhật Bản cho hay, do ảnh hưởng của bão Krosa, dịch vụ tàu cao tốc Shinkansen bị gián đoạn hoặc hủy chuyến ở một số khu vực phía Tây nước này. Tất cả các tuyến đường sắt địa phương và một số tuyến đường cao tốc đã bị đóng cửa. Tổng cộng 679 chuyến bay nội địa ở các thành phố phía Tây Nhật Bản cũng đã đã bị hủy do bão.

Vào năm 2018, hơn 200 người đã chết do mưa xối xả và lũ lụt ở các vùng phía Tây Nhật Bản - những khu vực cũng có thể bị mưa lớn do bão Krosa.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast