Kinh tế thế giới 2021 qua ảnh

Dù 2021 chứng kiến tốc độ phục hồi kinh tế nhanh hơn kỳ vọng, những thách thức cần giải quyết vẫn còn rất nhiều

Kinh tế thế giới 2021 qua ảnh

2021 khởi đầu bằng sự lạc quan, rằng với nỗ lực của các nhà khoa học và các hãng dược phẩm, vaccine Covid-19 sẽ nhanh chóng được phổ biến trên thế giới. Mọi người sẽ được miễn dịch, việc tiếp xúc sẽ an toàn và Covid-19 sẽ trôi vào dĩ vãng.

Tuy nhiên, thực tế đã không diễn ra như vậy. Biến chủng Delta xuất hiện tại Ấn Độ hồi mùa xuân đã làm đảo lộn tất cả. Và dù 2021 chứng kiến tốc độ phục hồi kinh tế toàn cầu nhanh hơn kỳ vọng, nhờ các gói kích thích tiền tệ và tài khóa khổng lồ, những thách thức cần giải quyết vẫn còn rất nhiều. Chuỗi cung ứng đứt gãy khắp mọi nơi, lạm phát lan tràn, giá nhiên liệu tăng chóng mặt, còn công sở vắng tanh vì người lao động phải làm việc tại nhà.

Theo Bloomberg, dưới đây là những bức ảnh thể hiện nhiều khía cạnh của kinh tế toàn cầu năm nay.

Kinh tế thế giới 2021 qua ảnh

Frankfurt, 11/2: Những văn phòng trống trải tại quận tài chính ở thành phố Frankfurt (Đức). Sự hối hả và bận rộn tại đây còn lâu mới quay về bình thường. Gần đây, Đức và một số nước châu Âu tái áp dụng chính sách làm việc tại nhà để ngăn đại dịch lây lan.

Kinh tế thế giới 2021 qua ảnh

Sydney, 20/2: Một nhân viên phụ trách đấu giá đang tương tác với người mua trong buổi đấu giá một căn nhà ở Paddington. Giá nhà tại Australia, cũng như rất nhiều nơi trên thế giới, tăng vọt trong năm qua. Nỗi sợ bị bỏ lại phía sau đã khiến nhiều người mua lao vào thị trường bất động sản.

Kinh tế thế giới 2021 qua ảnh

Nadvoitsy (Nga), 18/3: Một kỹ sư đang điều chỉnh giàn máy đào tiền ảo tại trang trại đào tiền số CryptoUniverse. Việc đào Bitcoin tốn rất nhiều điện.

Kinh tế thế giới 2021 qua ảnh

Ai Cập, 23/3: Sự cố mắc kẹt của tàu Ever Given ở kênh đào Suez suốt gần một tuần khiến chuỗi cung ứng toàn cầu thêm căng thẳng.

Kinh tế thế giới 2021 qua ảnh

Bắc Kinh, 21/4: Đội quân giao đồ ăn của Meituan. Gã khổng lồ Trung Quốc hoạt động khá tốt trong đại dịch. Họ đã huy động được khoảng 10 tỷ USD từ thị trường chứng khoán để cạnh tranh với Alibaba và các đối thủ khác.

Kinh tế thế giới 2021 qua ảnh

Safety Harbor, Florida, 17/5: Năm nay chứng kiến số nhà đầu tư tiền số nghiệp dư tăng mạnh. Họ được truyền cảm hứng từ mạng xã hội, cảm giác phiêu lưu và khả năng kiếm lời nhanh.

Kinh tế thế giới 2021 qua ảnh

Miami, 4/6: Hơn 12.000 người đã tham dự sự kiện được coi là hội thảo lớn nhất về Bitcoin trên thế giới, tổ chức trong 2 ngày.

Kinh tế thế giới 2021 qua ảnh

London, 6/9: Sau 18 tháng, các nhân viên môi giới mới được quay trở lại Sàn Giao dịch Kim loại London (London Metal Exchange). Đây là nơi thiết lập giá tham chiếu cho các hàng hóa như đồng hay nhôm. Nhân viên môi giới lấp đầy phần ghế ngồi màu đỏ, xếp thành hình vòng tròn nổi tiếng của sàn này được coi là biểu tượng cho việc cuộc sống quay về bình thường.

Kinh tế thế giới 2021 qua ảnh

California 9/10: Số tàu hàng chờ bên ngoài hai cảng Los Angeles và Long Beach cho thấy rất rõ hiện trạng chuỗi cung ứng bị quá tải trên toàn cầu.

Kinh tế thế giới 2021 qua ảnh

Lucknow, Ấn Độ, 13/10: Đường phố đông đúc tại Ấn Độ. Nền kinh tế này hồi phục ổn định từ tháng 10, khi cả sản xuất, dịch vụ và xuất khẩu tăng trưởng mạnh.

Kinh tế thế giới 2021 qua ảnh

New York, 21/10: Tòa tháp 3,3 tỷ USD Summit One Vanderbilt đông đúc trong ngày khai trương. Nơi này thu hút khá nhiều người thuê, trong đó có Carlyle Group và Oak Hill Advisors.

Theo Bloomberg/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast