Lào đón gần 1,7 triệu khách quốc tế trong nửa đầu năm 2023

(Baohatinh.vn) - Vụ Tiếp thị Du lịch thuộc Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, nước này đã đón gần 1,7 triệu khách du lịch quốc tế, trong đó đứng đầu là du khách đến từ Thái Lan, Việt Nam và Trung Quốc.

Lào đón gần 1,7 triệu khách quốc tế trong nửa đầu năm 2023

Du khách trải nghiệm du lịch khám phá thiên nhiên tại tỉnh Oudomxay, Lào. (Ảnh: Vientiane Times)

Cụ thể, trong nửa đầu năm 2023, “đất nước Triệu Voi” đón 668.595 lượt khách đến từ Thái Lan; 398.937 lượt khách Việt Nam; 317.634 lượt khách Trung Quốc; 72.958 lượt khách Hàn Quốc; 30.455 lượt khách Mỹ; 18.145 lượt khách Vương quốc Anh; 18.794 từ Pháp…

Số lượng du khách quốc tế đến Lào 6 tháng đầu năm nay tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Nửa đầu năm 2022, Lào chỉ đón 211.971 du khách nước ngoài.

Tháng 5/2022, Lào mở cửa trở lại toàn bộ đất nước sau hơn 2 năm áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Cuối năm ngoái, tuyến đường sắt tốc độ cao Lào - Trung Quốc cũng được đưa vào vận hành. Đây được cho là những yếu tố giúp lượng du khách quốc tế đến Lào tăng đột biến.

Tuyến đường sắt với chiều dài hơn 1.000 km nối TP Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với Thủ đô Vientiane của Lào. Đoạn chạy trên đất Lào dài hơn 400 km, nối Thủ đô Vientiane với thị trấn biên giới Boten, giáp tỉnh Vân Nam, đi qua các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Lào như Vang Vieng (tỉnh Vientiane), cố đô Luang Prabang, Muang Xay (tỉnh Oudomxay).

Thời gian qua, việc cải thiện dịch vụ tại các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng ở các điểm du lịch của Lào được các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh quan tâm. Cơ sở vật chất cũng được bổ sung, nâng cấp, giúp mang lại trải nghiệm tốt và thú vị hơn cho du khách. Các sản phẩm du lịch mới được đầu tư, phát triển. Việc quảng bá du lịch được đẩy mạnh đã giúp mời gọi du khách quốc tế đến với Lào.

Từ đầu năm trở lại đây, Lào liên tiếp được các ấn phẩm nổi tiếng xếp vào danh sách các điểm đến hàng đầu. Tạp chí TIME đã gọi Luang Prabang, Lào là “thiên đường tiềm ẩn” và đề xuất đây là một trong 50 địa điểm tuyệt vời nhất trên thế giới năm 2023. Tạp chí du lịch Traveller của Australia liệt kê Lào trong danh sách 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm nay. Kênh truyền hình CNN của Mỹ đưa Lào vào danh sách 23 điểm đến tốt nhất thế giới để ghé thăm năm 2023. Tạp chí National Geographic cũng liệt kê Lào nằm trong số 25 địa điểm đáng để trải nghiệm trong năm nay…

Lào đón gần 1,7 triệu khách quốc tế trong nửa đầu năm 2023

Cố đô Luang Prabang - một trong những địa điểm thu hút du khách quốc tế đến với Lào. (Ảnh: Vientiane Times)

Năm 2024 được chọn là Năm Du lịch Lào. Chính phủ nước này kỳ vọng thu hút được ít nhất 4,6 triệu lượt khách du lịch vào năm sau, trong đó dự kiến hơn 50% là du khách quốc tế, tạo ra doanh thu 712 triệu USD.

Theo hãng thông tấn Lào KPL, để thực hiện được mục tiêu này, Chính phủ Lào sẽ tổ chức và quảng bá rộng rãi các lễ hội nổi tiếng như: Lễ hội That Luang ở Thủ đô Vientiane; lễ mừng năm mới Bun Pi May; lễ hội Mãn Mùa Chay ở tỉnh Luang Prabang; lễ hội Voi ở tỉnh Xayaboury; lễ hội Wat Phou ở tỉnh Champasak...

(Theo Vientiane Times, KPL)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast