Liên Hợp Quốc kêu gọi hành động chống biến đổi khí hậu

Hội nghị LHQ diễn ra từ 11-22/11 tại Warsaw, Ba Lan tìm thỏa thuận mới thay thế Nghị định thư Kyoto hết hạn năm 2020.

Hội nghị Liên Hợp Quốc về chống biến đổi khí hậu (COP 19) ngày 11/11 khai mạc tại Warsaw, Ba Lan. Hội nghị diễn ra từ 11 đến 22/11. Đại diện từ 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ cùng tham gia hội nghị kéo dài gần 2 tuần tại thủ đô Warsaw để thảo luận về thỏa thuận chống biến đổi khí hậu toàn cầu để thay thế cho nghị định thư Kyoto hết hạn vào năm 2020.

Đại diện Ủy ban châu Âu Jorgen Lefevre nói rằng, một hành động cụ thể và đầy tham vọng chưa bao giờ rõ ràng hơn, trong bối cảnh thế giới đang ngày càng phải đối phó với nhiều thảm họa tự nhiên hơn, do tác động của biến đổi khí hậu.

Ông Jorgen Lefevre nói: “Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều đã đọc được các thông tin trong mấy ngày qua về số người thiệt mạng tại Philippines ước tính có thể lên đến 10.000 người do hậu quả của một trong những cơn bão có cường độ mạnh nhất từ trước tới nay. Nếu bạn nhìn lại các báo cáo khoa học gần đầy, bạn sẽ thấy, các bằng chứng khoa học cho thấy, biến đổi khí hậu sẽ khiến các hiện tượng cực đoan xảy ra khác nghiệt hơn và thường xuyên hơn”.

Từ năm 2009 tới nay, ngày càng có nhiều cảnh báo của các nhà hoa học, đặc biệt là các báo cáo cho rằng, biến đổi khí hậu phần lớn là do con người gây ra. Tháng 9 vừa qua, Ủy ban các nhà khoa học nghiên cứu khí hậu của Liên Hợp Quốc đã công bố báo cáo, nâng khả năng biến đổi khí hậu do con người gây ra từ 90% lên 95%, đồng thời cảnh báo, các nước trên thế giới cần phải cắt giảm lượng khí thải một cách bền vững./.

Thùy Linh(Theo Reuters)

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast