Liên minh châu Âu áp đặt trừng phạt nhằm vào Ukraine

Liên minh châu Âu sẽ đưa một số thủ lĩnh lực lượng đối lập Ukraine vào danh sách bị cấm nhập cảnh vào châu Âu và bị đóng băng tài sản.

Liên minh châu Âu có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào lực lượng đối lập tại miền Đông Ukraine ngay trong cuộc họp Ngoại trưởng các nước thành viên Liên minh châu Âu diễn ra tại Brussels, Bỉ diễn ra ngày 17/11.

Đây là khẳng định của Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), bà Federica Mogherini trước thềm cuộc họp.

Bà Federica Mogherini, Cao ủy Liên minh châu Âu (Ảnh Reuters)
Bà Federica Mogherini, Cao ủy Liên minh châu Âu (Ảnh Reuters)

“Chúng tôi sẽ thảo luận nhằm tìm kiếm giải pháp tốt nhất để phản ứng với cuộc bầu cử do lực lượng đối lập tại miền Đông Ukraine tổ chức hôm 2/11 vừa qua. Chúng tôi cho đây là cuộc bầu cử bất hợp pháp. Do đó, chúng tôi cần đưa ra phản ứng đối với sự kiện này”, bà Federica Mogherini nói.

Theo các nguồn tin Liên minh châu Âu, trong cuộc họp này, Liên minh châu Âu sẽ đưa một số thủ lĩnh lực lượng đối lập vào danh sách bị cấm nhập cảnh vào châu Âu và bị đóng băng tài sản.

Cuộc họp dự kiến cũng sẽ bàn về các giải pháp trừng phạt Nga, song các giải pháp này đang gây chia rẽ giữa các nước thành viên Liên minh châu Âu.

Theo Hồng Nhung/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast