Malaysia bắt giữ 140 người Triều Tiên

Cơ quan di trú bang Sarawak, Malaysia vây bắt 140 người Triều Tiên vì giấy phép làm việc quá hạn, Thủ hiến bang Datuk Amar Abang Johari Tun Openg cho hay.

Báo Star dẫn lời quan chức này cho hay, chính quyền bang đang đợi chỉ dẫn của chính phủ để xem có trục xuất những người này không. Hiện thời, do bất đồng ngoại giao giữa hai nước, cả Triều Tiên lẫn Malaysia đều cấm công dân nước kia rời khỏi nước mình.

malaysia bat giu 140 nguoi trieu tien

"Tại bang này, có hơn 170 người Triều Tiên. Có một số đang cư trú ở Malaysia trái phép do giấy phép làm việc đã hết hạn. Vấn đề của những người Triều Tiên này đang được cơ quan di trú Sarawak xử lý.

Vấn đề ở đây là chúng tôi có trục xuất họ hay không. Trục xuất là việc phải làm vì đó là những đối tượng bất hợp pháp nhưng do vấn đề ngoại giao hiện giờ, chúng tôi phải chờ lệnh từ chính phủ liên bang", Thủ hiến Datuk Amar Abang Johari Tun Openg cho biết hôm 8/3.

Ông Abang Johari nói, những lao động hết hạn làm việc đều thuộc các công ty tư nhân chuyên về xây dựng và khai mỏ.

Trong số những người cứ trú trái phép có 37 công nhân xây dựng, bị bắt tại Kuala Tatau, gần Bintulu vì ở quá ngày.

Chiến dịch vây bắt người Triều Tiên trái phép do Cơ quan di trú, cảnh sát đường thủy và cơ quan hành pháp hàng hải phối hợp triển khai.

Theo ông Abang Johari, có 36 người Triều Tiên có giấy phép đầy đủ vẫn đang làm việc tại bang Sarawak.

Theo VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast