Mỹ, Anh cung cấp chi tiết dùng vũ khí hóa học tại Syria

Tuy nhiên họ không có bằng chứng cho thấy phe đối lập Syria sử dụng vũ khí hóa học.

> Ít nhất 100.000 người đã thiệt mạng tại Syria

Theo hãng tin AFP, một nhà ngoại giao Liên Hợp Quốc hôm 26/6 cho biết, Anh và Mỹ đã cung cấp cho Liên Hợp Quốc những chi tiết về 10 trường hợp bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh các quốc gia phương Tây đang tìm cách can thiệp vào tình hình Syria.

Một người được cho là nạn nhân của vũ khí hóa học tại Syria (ảnh: standard.co.uk)

Một người được cho là nạn nhân của vũ khí hóa học tại Syria (ảnh: standard.co.uk)

Tuy nhiên, các quốc gia phương Tây đều khẳng định, họ không có bằng chứng nào cho thấy các lực lượng đối lập Syria sử dụng vũ khí hóa học.

Trong khi đó, chuyên gia vũ khí hóa học Thụy Điển Ake Sellstrom, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu điều tra của Liên Hợp Quốc cũng cho biết, ông đã nói chuyện với các bác sĩ điều trị cho nạn nhân của việc sử dụng vũ khí hóa học. Dự kiến, đầu tháng sau, ông sẽ có báo cáo tạm thời về vấn đề này. Trước đó, Ủy ban điều tra của Liên Hợp Quốc tuần trước cho biết vẫn chưa thể khẳng định các bên tại cuộc xung đột Syria sử dụng vũ khí hóa học.

Chính phủ Syria từng yêu cầu Liên Hợp Quốc tiến hành điều tra một vụ tấn công bị cáo buộc là thực hiện bằng vũ khí hóa học vào ngày 19/3 tại các vùng ngoại ô của Aleppo. Chính phủ đổ lỗi cho phiến quân về vụ tấn công này song không cho phép một nhóm điều tra của Liên Hợp Quốc vào Syria để tiến hành một cuộc điều tra rộng hơn về những cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học./.

    Nguồn: VOV.vn

    Đọc thêm

    Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast