Mỹ kêu gọi 10.000 cựu binh tham gia chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Bộ Tư lệnh nhân lực quân đội Mỹ đã kêu gọi 10.000 binh sĩ xuất ngũ thuộc Lực lượng Cá Nhân Trừ Bị Sẵn Sàng (IRR) quay lại tham gia phục vụ tình nguyện tại các trung tâm y tế trên khắp nước Mỹ để ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Mỹ kêu gọi 10.000 cựu binh tham gia chống dịch Covid-19

Lính dự bị hải quân Mỹ tình nguyện làm việc trên tàu bệnh viện USNS Comfort hôm 25/3. (Ảnh: US Navy)

Chia sẻ với Military.com, phát ngôn viên quân đội Mỹ, Trung tá Emanuel Ortiz-Cruz xác nhận lời đề nghị chính thức được đưa ra hôm 29/3 và gửi tới những binh sĩ từng tham gia các ban ngành đặc biệt trong quân đội như chăm sóc khẩn cấp, chăm sóc đặc biệt tích cực và các chuyên gia về bệnh hô hấp.

Lời đề nghị được quân đội Mỹ đưa ra sau khi hàng nghìn cựu binh Mỹ đề xuất hồi cuối tháng Ba về việc tái gia nhập lực lượng để chiến đấu chống dịch Covid-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28/3 đã ký sắc lệnh bổ sung quyền lực khẩn cấp cho Bộ Quốc phòng và Bộ An ninh Nội địa, cho phép hai cơ quan này kích hoạt các đơn vị và triển khai khoảng một triệu binh sĩ dự bị của lực lượng vũ trang Mỹ. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng chưa ra lệnh áp dụng biện pháp này.

Theo Military.com, quân đội Mỹ đang lên kế hoạch triển khai cựu binh và lính dự bị tới các bệnh viện dã chiến di động ở những thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề của virus SARS-CoV-2 tại nước này.

Gần đây, quân đội Mỹ đã cho điều động binh sĩ tới ba bệnh viện dã chiến di động tại thành phố New York, Seattle và Washington. Mỗi bệnh viện tiếp nhận khoảng 330 quân nhân Mỹ.

Trước đó, hôm 30/3, ông Ortiz-Cruz cho biết Bộ Tư lệnh Nhân lực đã tiếp nhận khoảng 17.000 yêu cầu từ các cựu binh từng làm việc trong lĩnh vực y tế về việc hỗ trợ các bệnh viện trên khắp nước Mỹ ngăn chặn dịch Covid-19. Bộ Tư lệnh Nhân sự vẫn đang xử lý tất cả các yêu cầu.

“Sau khi xử lý xong các yêu cầu, chúng tôi sẽ phân bổ các cựu quân nhân vào tất cả các cơ sở y tế của chúng tôi dựa theo nhu cầu để hỗ trợ nhiệm vụ”, Trung tướng Raymond Scott Dingle, bác sĩ quân y chuyên khoa phẫu thuật, nói với các phóng viên hồi tuần trước.

Mỹ kêu gọi 10.000 cựu binh tham gia chống dịch Covid-19
(Theo Sputnik)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast