Mỹ trừng phạt thêm 55 quan chức Venezuela vì ngăn hàng cứu trợ

Chính quyền Mỹ vừa công bố lệnh trừng phạt với 6 thành viên cấp cao của lực lượng an ninh Venezuela, hủy bỏ visa của 49 quan chức và người thân của họ vì liên quan tới việc ngăn hàng cứu trợ.

Mỹ trừng phạt thêm 55 quan chức Venezuela vì ngăn hàng cứu trợ

Ông Elliott Abrams, đặc phái viên của Mỹ về Venezuela - Ảnh: AP

Theo Hãng tin AP, ngày 1-3 chính quyền Mỹ tiếp tục công bố những lệnh trừng phạt mới nhằm vào các thành viên cấp cao của lực lượng an ninh Venezuela, gia tăng sức ép buộc Tổng thống Nicolas Maduro phải từ chức.

Đây là 6 quan chức thuộc lực lượng Vệ binh quốc gia và những cảnh sát ủng hộ ông Maduro. Họ là những người chịu trách nhiệm trong việc đóng cửa các biên giới của Venezuela với Brazil và Colombia để ngăn hàng cứu trợ từ những nước có quan điểm chống lại ông Maduro.

Các lệnh trừng phạt tài chính sẽ phong tỏa mọi tài sản của họ ở Mỹ thuộc phạm vi quản lý của chính quyền này và cấm người Mỹ không tiến hành các giao dịch tài chính với họ.

Cùng với đó, cũng trong ngày 1-3, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo đã hủy bỏ visa của 49 quan chức và người nhà của họ. Đây là những quan chức có quan hệ thân cận và ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro.

Phát biểu trước báo giới, ông Elliott Abrams, đặc phái viên của Mỹ về Venezuela, cho biết các lệnh trừng phạt mới nhằm phản ứng việc chính quyền của Tổng thống Maduro đã ngăn chặn các đoàn xe cứu trợ nhân đạo tuần trước.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết cơ quan này áp dụng các quy định hạn chế visa với "các cá nhân đã gây tổn hại cho nền dân chủ của Venezuela", cho biết chính sách này sẽ được áp dụng "với nhiều quan chức ủng hộ ông Maduro và gia đình họ".

Trước đó Mỹ cũng đã ra lệnh cấm đi lại với các quan chức cấp cao Venezuela có quan hệ với ông Maduro và bị Mỹ cáo buộc vi phạm nhân quyền và tham nhũng.

Đây là những động thái mới nhất của chính quyền ông Trump nhằm tăng sức ép quốc tế lên ông Maduro, nhằm mục tiêu buộc ông phải từ chức và tăng thêm ủng hộ cho thủ lĩnh phe đối lập, ông Juan Guaido.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast