Nhiều hãng hàng không tránh không phận Ukraine sau vụ MH17

Theo AFP, Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) ngày 17/7 đã yêu cầu các máy bay đăng ký ở Mỹ tránh vùng trời miền Đông Ukraine sau khi chiếc máy bay Boeing MH17 của Malaysia dường như đã bị bắn hạ trên vùng trời khu vực do phiến quân kiểm soát ở Ukraine.

>>Mỹ xác nhận máy bay Malaysia bị hạ bằng tên lửa đất đối không

Các hãng hàng không tránh bay qua không phận Ukraine sau vụ máy bay MH17 của Malaysia bị rơi. (Nguồn: flightradar24h.com)
Các hãng hàng không tránh bay qua không phận Ukraine sau vụ máy bay MH17 của Malaysia bị rơi. (Nguồn: flightradar24h.com)



Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) cùng ngày cũng đã lệnh cho các máy bay của nước này tránh bay qua không phận miền Đông của Ukraine. Hãng hàng không Singapore cũng cho biết đã ngừng các chuyến bay qua không phận Ukraine.

Hãng hàng không hàng đầu Đài Loan là Eva Airways Corp ngày 18/7 đã thông báo sẽ thay đổi các lộ trình bay nhằm tránh không phận Ukraine và điều này ảnh hưởng tới lộ trình của 20 chuyến bay khứ hồi. Một đại diện của hãng này xác nhận: "Các máy bay của chúng tôi sẽ ngay lập tức tránh đi vào không phận Ukraine. Quyết định sẽ có hiệu lực vô thời hạn."

Cũng trong ngày 17/7, hãng hàng không lớn nhất Đức Lufthansa AG tuyên bố các máy bay của hãng này sẽ tránh không phận miền Đông Ukraine sau vụ máy bay Malaysia gặp nạn. Theo phát ngôn viên của Lufthansa AG, hãng này vẫn sẽ tiếp tục hoạt động tại các sân bay ở Kiev và Odessa.

Bên cạnh đó, hai hãng hàng không Aeroflot và Transaero của Nga cho biết sẽ tránh không phận Ukraine và mọi chuyến bay sẽ được thực hiện thông qua nước thứ ba. Ngoài ra, Hãng hàng không của Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines cũng đưa ra tuyên bố tương tự. Pháp đã yêu cầu các hãng hàng không nước này tránh bay qua không phận Ukraine.

Trong khi đó, các hãng hàng không Qantas Airways của Australia, hãng Korea Air Lines Co Ltd và Asiana Airlines của Hàn Quốc ngày 18/7 cho biết họ đã tránh bay qua không phận Ukraine từ vài tháng trước.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast