Nữ nghị sĩ bị mời khỏi phòng họp vì mặc quần bó

Nữ nghị sĩ Sichwale bị nam đồng nghiệp chế giễu và bị chủ tịch quốc hội yêu cầu rời phòng họp chỉ vì bà mặc quần bó sát.

Nữ nghị sĩ bị mời khỏi phòng họp vì mặc quần bó

Nữ nghị sĩ Condester Sichwale (áo vàng) bị mời khỏi phòng họp quốc hội Tanzania hôm 2/6. Ảnh: Twitter/Haki Ngowi.

Trong phiên họp quốc hội Tanzania hôm 2/6, chiếc quần bó màu đen của nữ nghị sĩ Condester Sichwale đã trở thành đề tài châm chọc của nam đồng nghiệp Hussein Amar. “Thưa chủ tịch quốc hội, có một phụ nữ đang ngồi bên phải tôi diện chiếc áo màu vàng, ngài hãy nhìn chiếc quần cô ta mặc xem”, Amar phát biểu trước toàn thể nghị sĩ.

Chủ tịch quốc hội Job Ndugai dường như cũng đồng tình với sự khó chịu của nam nghị sĩ Amar, lập tức yêu cầu nữ nghị sĩ Sichwale rời phòng họp.

“Hãy ăn mặc chỉnh tề rồi hãy quay lại họp với chúng tôi”, Ndugai nói.

Ông cho biết thêm, đây không phải lần đầu ông nhận được khiếu nại về trang phục của các nữ nghị sĩ khi dự họp quốc hội. Ndugai cũng đề nghị “cấm cửa” bất cứ ai ăn mặc không phù hợp.

Nghị sĩ Amar không chỉ rõ điều bất thường trong trang phục của Sichwale, song trích dẫn các quy định của quốc hội về việc không cho phép phụ nữ mặc quần áo bó sát.

Một nhóm các nghị sĩ Tanzani, do hai nữ nghị sĩ Jacqueline Ngonyani và Stella Manyanya dẫn dắt, cáo buộc hành động yêu cầu Sichwale rời phòng họp là sai lầm, trong khi trang phục của bà không có vấn đề gì.

Sự cố trong quốc hội Tanzani cũng thu hút chú ý của người dùng mạng khắp thế giới, trong đó nhiều người cho rằng đây là một ví dụ cho thấy cách đàn ông xét nét trang phục của phụ nữ.

“Đây có thể là điều khiến tôi bị sốc, nếu tôi chưa từng gặp những người đàn ông ngoài đời thực cho rằng cách ăn mặc của phụ nữ là một hình thức xúc phạm đối với họ”, một tài khoản Twitter viết.

Theo Ngọc Ánh/VnExpress/BBC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast