Nước lũ nhấn chìm nhiều ngôi chùa ở Thái Lan

Hơn 40 ngôi chùa ở thành phố lịch sử Ayutthaya chìm trong biển nước, khi mưa lớn làm ngập lụt nhiều tỉnh trên khắp Thái Lan.

Nước lũ nhấn chìm nhiều ngôi chùa ở Thái Lan

Nhà sư chèo thuyền cạnh một bức tượng Phật bị ngập trong nước lũ tại một ngôi chùa ở Ayutthaya, Thái Lan hôm 6/10. Ảnh: Reuters .

Chính quyền thành phố Ayutthaya hôm 6/10 cho biết, những ngôi chùa bị ngập lụt là nơi có nhiều di tích Phật giáo cổ. Tại chùa Wat Satue, các nhà sư phải chèo thuyền qua những vùng nước ngập đến đùi hoặc đến cổ.

“Đây là trận lụt tồi tệ nhất 10 năm qua”, sư trụ trì Pariyat Yathikhun nói, thêm rằng các khu dân cư xung quanh chùa cũng bị ngập lụt.

Chùa Wat Chula Manee, được xây dựng năm 1750 thời Ayutthaya, bị ngập rạng sáng 3/10 sau khi sông Chao Phraya tràn bờ, làm sập đoạn tường phía nam của chùa.

Nước lũ nhấn chìm nhiều ngôi chùa ở Thái Lan

Binh sĩ dựng cầu tạm cho các nhà sư và Phật tử đến chùa Wat Chula Manee ở huyện Bang Ban, tỉnh Ayutthaya tuần trước. Ảnh: Bangkok Post.

Giới chức Thái Lan đã cảnh báo lũ lụt trên khắp cả nước trong hai tuần qua, khi bão Dianmu gây lũ quét ở 32 trong số 76 tỉnh của Thái Lan, khiến 9 người chết và gần 300.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng.

Tính đến 6/10, 16 tỉnh vẫn bị ngập lụt, bao gồm Ayutthaya. Giới chức cảnh báo một cơn bão khác có thể đổ bộ vào khu vực đông bắc đất nước tuần tới.

Năm 2011, Thái Lan hứng chịu trận lũ lụt tồi tệ nhất trong vòng 5 thập kỷ, ảnh hưởng đến 65/76 tỉnh và khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Theo Huyền Lê/VnExpress (Reuters )

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast