Ông Putin cách chức Bộ trưởng Kinh tế bị cáo buộc nhận hối lộ

(Baohatinh.vn) - Theo phát quyết của tòa án, Bộ trưởng Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev sẽ bị quản thúc tại gia và phải đeo máy theo dõi vào cổ chân, Hãng thông tấn TASS đưa tin ngày 15/11.

>> Bộ trưởng Kinh tế Nga bị bắt vì cáo buộc nhận hối lộ

ong putin cach chuc bo truong kinh te bi cao buoc nhan hoi lo

Bộ trưởng Bộ Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev (phải) trong một cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin. (Ảnh: Getty/BBC).

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã vừa ký một sắc lệnh cách chức Bộ trưởng Kinh tế Alexei Ulyukayev vì “mất tín nhiệm”, theo thông báo từ văn phòng báo chí Điện Kremlin.

Bà Svetlana Petrenko - Người phát ngôn Uỷ ban điều tra Nga, trước đó cho biết ông Ulyukayev đã bị bắt giữ vào cuối ngày thứ Hai (14/11) khi đang nhận khoản tiền hối lộ trị giá 2 triệu đô la để giúp ông lớn ngành dầu lửa Rosneft có được những đánh giá “tích cực” từ Bộ Kinh tế, hỗ trợ tập đoàn này mua lại thành công 50,08% cổ phần của công ty sản xuất dầu mỏ quy mô vừa Bashneft.

Bà Petrenko nói thêm rằng có hành vi đòi tiền hối lộ cùng với những lời lẽ đe dọa đối với các đại diện của Rosneft.

Tuy vậy, người phát ngôn Uỷ ban điều tra Nga cũng nhấn mạnh các điều tra viên không đặt câu hỏi về việc bán cổ phần của Bashneft, và thương vụ mua bán cổ phiếu này không phải là đối tượng của cuộc điều tra.

TASS cho hay, ông Ulyukayev bị truy tố theo khoản 6, điều 290 của Bộ luật Hình sự Nga (nhận hối lộ). Tòa án quận Basmanny ở thủ đô Moscow đã ra phán quyết yêu cầu ông Ulyukayev phải chịu quản thúc tại gia cho đến ngày 15/1.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ TASS.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast