Phát hiện mỏ vàng khổng lồ trị giá 16,4 triệu USD ở Trung Quốc

Một mỏ vàng khổng lồ có chứa ít nhất 470 tấn vàng trị giá khoảng 16,4 triệu USD đã được phát hiện dưới đáy biển Hoa Đông ở độ sâu 2.000m.

Phát hiện mỏ vàng khổng lồ trị giá 16,4 triệu USD ở Trung Quốc ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Mỏ được phát hiện tại thành phố Lai Châu, nơi có dự trữ vàng lớn nhất Trung Quốc. Hơn 2.000 tấn vàng đã được tìm thấy tại thành phố này trong thời gian gần đây.

"Rất khó để có thể xác định vị trí và lắp đặt giàn khoan trên biển," Ding Zhengjiang, phó giám đốc Học viện số 3 tỉnh Sơn Đông cho biết.

Quản lý dự án Zhang Junjin cho biết thêm rằng “đào xuống tầng đá sâu hơn 1.000m dưới đáy biển là một thử thách lớn, bởi tại Trung Quốc, hoạt động thăm dò khai thác vàng thường chỉ được thực hiện trong giới hạn độ sâu 800m. Việc khám phá ra một mỏ vàng nằm sâu 2.000m dưới đáy biển đặt ra yêu cầu áp dụng các công nghệ mới cho hoạt động khai thác vàng trong tương lai.”

Quá trình thăm dò dưới biển đã kéo dài 3 năm, trong đó đã phải thực hiện đào tổng cộng hơn 120 km, với 67 giàn khoan trên biển và khoảng 1.000 thợ khoan và chuyên gia địa chất.

Đầu năm nay, Bắc Kinh đã đề xuất phối hợp khai thác dưới biển sâu ở Ấn Độ Dương. Trung Quốc cho biết Ấn Độ là một đối tác lý tưởng trong việc phát triển khai thác khoáng sản dưới đáy biển. Cả hai quốc gia đều là những nước có lượng tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Trong tháng Bảy, Trung Quốc đã tiết lộ mức tăng gần 60% đối với dự trữ vàng trong vòng 6 năm vừa qua, trở thành quốc gia nắm giữ vàng đứng thứ 5 trên thế giới về khối lượng./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast