Sau dâu tây, Australia lại phát hiện thấy kim khâu trong quả táo

(Baohatinh.vn) - Truyền thông Australia hôm nay (18/9) đưa tin, một phụ nữ báo cáo tìm thấy một cây kim bên trong quả táo cô mua từ một siêu thị ở thành phố Sydney, chỉ vài ngày sau khi người tiêu dùng nhiều bang ở nước này báo cáo phát hiện thấy kim khâu bên trong những quả dâu tây tươi.

Sau dâu tây, Australia lại phát hiện thấy kim khâu trong quả táo

Kim khâu cắm trong quả táo mua tại một siêu thị ở Australia. (Ảnh: The Seven Network)

Trang tin News.com của Australia trích dẫn bản tin được đăng trên kênh truyền hình The Seven Network của nước này cho biết cây kim được tìm thấy hôm nay bên trong một gói táo của nhãn hàng Pink Lady được người phụ nữ mua từ siêu thị Woolworths ở The Ponds, ngoại ô thành phố Sydney. Người này phát hiện thấy cây kim trong khi đang gọt vỏ táo cho con gái.

“Tôi chỉ nghĩ rằng: ‘Ôi không, điều này không thể xảy ra’”, người phụ nữ nói với đài The Seven Network. “Tôi đọc được thông tin về những quả dâu tây có chứa kim khâu bên trong nên đã cảnh giác cắt lát trước khi đưa chúng cho các con, tuy nhiên giờ lại tìm thấy thứ này trong táo...”, cô nói thêm.

Cảnh sát bang New South Wales cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc.

Đây là diễn biến mới nhất trong một loạt các vụ phát hiện thấy kim khâu bên trong những quả dâu tây tươi ở Australia. Tuần này, một “vật thể bằng kim loại” cũng được người dân tìm thấy bên trong một quả chuối.

Sau dâu tây, Australia lại phát hiện thấy kim khâu trong quả táo

Ngày càng có nhiều quả dây tây tươi bị phát hiện có kim khâu ở trong khiến người tiêu dùng Australia lo lắng. (Ảnh: AAP)

Yahoo News đưa tin, chỉ tính riêng tại bang New South Wales, đã có hơn 20 trường hợp báo cáo phát hiện thấy kim khâu được cắm bên trong những quả dâu tây tươi. Chính quyền Australia đã cảnh báo người tiêu dùng bổ dâu trước khi ăn.

Queensland là bang đầu tiên nhận được báo cáo về những quả dâu tây chứa kim khâu, một số bang khác ở Australia sau đó cũng nhận được các báo cáo tương tự.

Cảnh sát Australia cho biết, hiện có tới 7 thương hiệu dâu tây của nước này bị ảnh hưởng trong vụ việc nhiễm kim khâu và có kim khâu bên trong.

Chính quyền bang Queensland ngày 15/9 đã treo mức thưởng trị giá 100.000 AUD, tương đương khoảng 71.500 USD cho những thông tin hữu ích dẫn đến việc bắt giữ những đối tượng đứng đằng sau vụ “kim khâu trong quả dâu tây”.

Nói với hãng phát thanh truyền hình ABC, Jamie Michael - người đứng đầu Hiệp hội những người trồng dâu ở Australia, cho biết hiện đang trong giai đoạn cao điểm thu hái nhưng trang trại của anh đã phải đổ bỏ rất nhiều dâu tây. Nếu như bị người tiêu dùng tẩy chay, một số nông dân sẽ không có khả năng trồng tiếp để phục vụ cho vụ mùa năm tới”.

(Theo Channel NewsAsia)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast