Tai nạn xe buýt ở Bồ Đào Nha khiến ít nhất 29 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Ít nhất 29 người, hầu hết là khách du lịch mang quốc tịch Đức, đã thiệt mạng và 27 người bị thương khi một chiếc xe buýt rẽ vào một con đường dốc và hẹp rồi bị lật trên đảo Madeira của Bồ Đào Nha hôm 17/4.

Tai nạn xe buýt ở Bồ Đào Nha khiến ít nhất 29 người thiệt mạng

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Reuters)

Chiếc xe buýt du lịch màu trắng chở 55 hành khách, 1 hướng dẫn viên du lịch cùng tài xế bị lật sau khi rẽ vào một khu vực dân cư tại thị trấn ven biển Canico khoảng 18h30 giờ địa phương (tức 17h30, giờ GMT), Thị trưởng Filipe Sousa cho biết.

Các hình ảnh trên truyền hình địa phương cho thấy chiếc xe nằm nghiêng bên cạnh một con đường nhỏ với nhiều nhân viên cứu hộ bao quanh.

Hãng tin Lusa của Bồ Đào Nha cho biết người tài xế đã mất kiểm soát tay lái khi đi trên con đường dốc khiến chiếc xe bị lao xuống và lật cạnh một nhà dân.

Ông Sousa cho hay toàn bộ du khách trên xe buýt là người Đức, nhưng một số người đi đường có thể bị chiếc xe tông trúng.

Những thành viên khác trong cùng nhóm khách du lịch trên đi trên một chiếc xe buýt khác và không gặp nạn.

Tất cả những người bị thương đã được đưa đến một bệnh viện tại Funchal, thủ phủ Madeira.

Từ 28 người bị thương ban đầu được đưa đến bệnh viện, một du khách người Đức đã không qua khỏi, đưa số người thiệt mạng lên con số 29, một phát ngôn viên của bệnh viện nói trong một cuộc họp báo vào tối 17/4.

Bệnh viện xác nhận thêm rằng không có trẻ em trong số các nạn nhân. Hai trong số những người bị thương mang quốc tịch Bồ Đào Nha trong khi những người khác là người nước ngoài.

Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa đã gửi lời chia buồn đến thủ tướng Đức Angela Merkel. “Đau buồn thay khi tôi hay tin về vụ tai nạn thương tâm ở Madeira. Tôi muốn gửi đến tất cả các gia đình có liên quan lời chia buồn sâu sắc nhất” - ông Costa viết trên Twitter.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thương tâm. Một cuộc điều tra đang được nhà chức trách tiến hành.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast