Tàu cá Hàn Quốc chìm, 8 người chết

Ngày 6-9, cảnh sát biển Hàn Quốc thông báo ít nhất 8 người thiệt mạng khi một tàu cá nước này chìm ở vùng biển phía tây nam.

Tàu cá Hàn Quốc chìm, 8 người chết ảnh 1

Cảnh sát biển thực hiện chiến dịch cứu hộ trên vùng biển gần đảo Chuja - Ảnh: Xinhua

Theo AFP, tàu cá Dolphine, nặng 9,77 tấn, mất tích gần đảo Chuja thuộc phía tây nam Hàn Quốc từ đêm qua. Sáng nay cảnh sát biển đã tìm thấy xác tàu ở một hòn đảo gần đó.

Nhà chức trách đã giải cứu được 3 người và phát hiện 8 thi thể.

Một tài liệu cho thấy có tới 22 người có mặt trên tàu Dolphine, nhưng cảnh sát xác nhận ít nhất 4 người trong danh sách không hề tham gia chuyến đi. Ngoài ra, 1 trong 3 người sống sót cũng không có tên trong danh sách. Như vậy chưa rõ có bao nhiêu người trên tàu.

Cảnh sát biển Hàn Quốc đã triển khai hàng chục tàu và thợ lặn để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ. Một người sống sót kể chiếc tàu “lật trong chớp mắt” và sóng lớn cuốn trôi đi rất nhiều người.

“Tôi đang ngủ thì động cơ của tàu tê liệt, thuyền trưởng bảo chúng tôi rời tàu và nước lập tức tràn vào” - người sống sót tên Park kể.

Anh Park và một số người khác bám được vào một mảnh vỡ của con tàu và lênh đênh trên biển hơn 10 giờ trước khi được giải cứu.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast