Tàu hỏa trật đường ray ở Tây Ban Nha, 45 người thương vong

(Baohatinh.vn) - 1 người thiệt mạng và 44 người bị thương sau khi một đoàn tàu trật đường ray vào khoảng 6h sáng (giờ địa phương, tức khoảng 5h giờ GMT) hôm nay (ngày 20/11) ở ngoại ô thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, Reuters đưa tin.

Tàu hỏa trật đường ray ở Tây Ban Nha, 45 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn viên của công ty xe lửa cho biết tai nạn xảy ra ở đoạn đường sắt nối giữa hai thị trấn Terrassa và Manresa ở Đông Bắc Tây Ban Nha. Nguyên nhân ban đầu được cho là do một vụ lở đất xảy ra tại địa phương. Khu vực phía Bắc nước này những ngày qua đã hứng chịu các trận mưa lớn gây lũ lụt và sạt lở đất ở nhiều nơi.

Lúc xảy ra sự việc, trên tàu có 131 người. Đài truyền hình Tây Ban Nha đưa tin, sau khi nhận được thông báo về vụ tai nạn, các đội cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để đưa người bị thương đến bệnh viện và giải cứu các nạn nhân mắc kẹt.

Vào năm 2013, 79 người đã thiệt mạng và khoảng 140 người bị thương khi một đoàn tàu đang trong hành trình từ thủ đô Madrid tới phía Tây Bắc Tây Ban Nha thì bị trật bánh khỏi đường ray. Đây được xem là tai nạn đường sắt tồi tệ nhất ở đất nước này trong nhiều thập kỷ.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast