Thế giới ngày qua: Indonesia hé lộ thông tin quan trọng từ hộp đen máy bay chở 189 người rơi

(Baohatinh.vn) - Indonesia hé lộ thông tin quan trọng từ hộp đen máy bay chở 189 người rơi; Nga bác bỏ thông tin can thiệp bầu cử giữa kỳ ở Mỹ:... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 6/11 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Indonesia hé lộ thông tin quan trọng từ hộp đen máy bay chở 189 người rơi

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: Washington Examiner)

Nga bác bỏ thông tin can thiệp bầu cử giữa kỳ ở Mỹ: Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 6/11 lên tiếng bác bỏ các cáo buộc về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ.

Phát biểu khi đang ở thăm Tây Ban Nha, ông Lavrov cho rằng, những cáo buộc này không có ý nghĩa.

Trước đó, trả lời câu hỏi của các phóng viên về cáo buộc của một số chuyên gia an ninh mạng Mỹ cho rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ, người phát ngôn Điện Kremlin cũng cho biết không thể đưa ra lời bình luận, vì Nga không biết rõ ai là người đưa ra các cáo buộc này và liệu những người này có thực sự hiểu về an ninh mạng hay không.

Thế giới ngày qua: Indonesia hé lộ thông tin quan trọng từ hộp đen máy bay chở 189 người rơi

Các thợ lặn tìm kiếm hộp đen. (Ảnh: AFP)

Indonesia hé lộ thông tin quan trọng từ hộp đen máy bay chở 189 người rơi: Ngày 5/11, ông Soerjanto Tjahjono, người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia (KNKT) của Indonesia cho biết các nhà điều tra Indonesia khi kiểm tra dữ liệu hộp đen đã phát hiện chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air gặp lỗi kỹ thuật nghiêm trọng trong vụ tai nạn làm 189 người chết.

Theo đó, dù mới chỉ được đưa vào hoạt động hơn 2 tháng với số giờ bay chưa đến 800 giờ nhưng trong 4 chuyến bay cuối cùng, thiết bị đo tốc độ của phi cơ đã không hoạt động chính xác.

Tuy nhiên, một quan chức khác của KNKT cho rằng, còn quá sớm để kết luận nguyên nhân tai nạn, cũng như vai trò của hỏng hóc đồng hồ tốc độ trong sự cố này.

Ngay sau khi có thông tin lỗi thiết bị chỉ báo tốc độ của máy bay, người thân của các nạn nhân đã yêu cầu giới chức nước này giải thích tại sao chuyến bay JT-610 được cho phép bay trong khi đã gặp lỗi trong chuyến bay trước đó.

Thế giới ngày qua: Indonesia hé lộ thông tin quan trọng từ hộp đen máy bay chở 189 người rơi

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. (Ảnh: THX/TTXVN)

EU kéo dài thêm 1 năm lệnh trừng phạt đối với Venezuela: Ngày 6/11, Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua quyết định kéo dài thêm 1 năm lệnh trừng phạt đối với Venezuela nhằm gây sức ép chính trị đối với chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro trong bối cảnh quốc gia Nam Mỹ này đang đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế.

Tuyên bố của Hội đồng châu Âu (EC) nhấn mạnh trước tình trạng thực tế ở Venezuela, đại diện 28 nước châu Âu đã thống nhất kéo dài các biện pháp trừng phạt Venezuela cho tới ngày 14/11/2019.

Lệnh trừng phạt này bao gồm cấm vận vũ khí, thiết bị đối với Venezuela; đóng băng tài sản và cấm đi lại đối với 18 thành viên cấp cao trong Chính phủ Venezuela.

Thế giới ngày qua: Indonesia hé lộ thông tin quan trọng từ hộp đen máy bay chở 189 người rơi

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và người đồng cấp Nga Putin. (Ảnh: ndtv.com)

Tổng thống Vladimir Putin và Donald Trump sẽ có cuộc gặp ngắn tại Pháp: Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp ngắn tại Paris (Pháp) vào ngày 11/11 tới để thảo luận về thời gian tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh chính thức của hai nhà lãnh đạo trong thời gian tới.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hai bên nhất trí rằng khó có thể sắp xếp một cuộc gặp thượng đỉnh chính thức giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Trump tại Paris.

Tuy nhiên, hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau bằng cách này hay cách khác và nhất trí khi có cơ hội gặp nhau trong thời gian tới, hai bên sẽ có cuộc đối thoại thực chất hơn.

Thế giới ngày qua: Indonesia hé lộ thông tin quan trọng từ hộp đen máy bay chở 189 người rơi

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu tại Les Eparges, phía đông nước Pháp ngày 6/11. (Ảnh: AFP)

Pháp bắt 6 nghi phạm âm mưu tấn công Tổng thống Macron: Các cơ quan an ninh Pháp ngày 6/11 bắt 6 người để điều tra sơ bộ về kế hoạch được cho là nhằm tấn công Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Reuters dẫn nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết.

Nguồn tin nói thêm rằng đây là một kế hoạch "mơ hồ và lỏng lẻo", hướng tới mục tiêu "hành động bạo lực" chống lại tổng thống. Kênh truyền hình Pháp BFM TV cho biết 6 nghi phạm là những người cực hữu nhưng thông tin chưa được xác nhận.

Vụ bắt giữ được tiến hành tại ba khu vực riêng biệt ở Pháp là Isere ở phía Đông Nam thành phố Lyon, Moselle ở biên giới với Đức và Luxembourg, Ille-et-Vilaine ở phía Tây Bắc gần thành phố Rennes. Hiện chưa rõ những người bị bắt có liên hệ gì với nhau hoặc liên lạc bằng cách nào.

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast