Thế giới ngày qua: Tổng thống Pháp thừa nhận nguy cơ khủng bố dịp EURO

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 6/6.

the gioi ngay qua tong thong phap thua nhan nguy co khung bo dip euro

Tổng thống Pháp thừa nhận nguy cơ khủng bố dịp EURO: Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 5/6 thừa nhận có nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố trong thời gian đăng cai tổ chức Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2016 nhưng khẳng định nước này "không thể bị hăm dọa". (Ảnh: Các địa điểm công cộng được kiểm tra nghiêm ngặt trước thềm Euro 2016. Nguồn: Getty)

the gioi ngay qua tong thong phap thua nhan nguy co khung bo dip euro

Nổ kho vũ khí lớn ở Sri Lanka, hàng nghìn người sơ tán: Giới chức Sri Lanka ngày 5/6 cho biết một kho chứa vũ khí hạng nặng và đạn dược quan trọng của quân đội nước này đã phát nổ ở khu vực cách thủ đô Colombo 36 km. Vụ nổ đã khiến các mảnh bom đạn văng đi trên một diện tích rộng lớn tại khu vực Salawa gần thủ đô Colombo, buộc hàng nghìn người phải bỏ chạy đến nơi an toàn, hiện vẫn chưa có thống kê về số người thiệt mạng. (Ảnh: Vụ nổ kho vũ khí khiến hàng nghìn người sơ tán. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua tong thong phap thua nhan nguy co khung bo dip euro

Bà Hillary tiến sát chiến thắng tại đảng Dân chủ: Bà Hillary Clinton đã giành chiến thắng trước đối thủ cùng Đảng Dân chủ Bernie Sanders trong cuộc bầu cử sơ bộ ở lãnh thổ Puerto Rico của Mỹ vào hôm qua (6/6). Với chiến thắng này, trong các cuộc bỏ phiếu ở những bang sắp tới, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ chỉ cần thêm 29 phiếu đại biểu nữa để trở thành đại diện Đảng Dân chủ tham gia cuộc tổng bầu cử diễn ra vào tháng 11 năm nay. (Ảnh: Ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua tong thong phap thua nhan nguy co khung bo dip euro

NATO khởi động cuộc diễn tập lớn nhất từ trước đến nay: Khoảng 31.000 quân từ Ba Lan, Mỹ, 17 nước thành viên khác của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và 5 quốc gia đối tác ngày 6/6 cùng tham gia cuộc diễn tập chung Anaconda-16 tại thủ đô Warsaw, Ba Lan. Cuộc diễn tập này do Ba Lan chủ trì, kéo dài đến ngày 16/6 với mục đích để kiểm tra khả năng hợp tác giữa các bộ tư lệnh và binh sỹ các nước đồng minh trong việc đối phó với những mối đe dọa quân sự, hóa học và an ninh mạng. (Ảnh minh họa: AFP)

the gioi ngay qua tong thong phap thua nhan nguy co khung bo dip euro

Nhiều quốc gia Hồi giáo bắt đầu tháng lễ ăn chay Ramadan: Phóng viên VOV từ Cairo đưa tin, hôm qua (6/6), hàng chục triệu tín đồ Hồi giáo tại Trung Đông đã bắt đầu tháng lễ Ramadan - lễ hội quan trọng và kéo dài nhất trong năm. Tại các nước Ai Cập, Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, Iraq, Sudan. Qatar…, các phương tiện truyền thông chính thống chính thức xác nhận ngày 6/6 là ngày đầu tiên của tháng Ramadan. (Ảnh: Lễ chào đón tháng ăn chay Ramadan tại Dubai. Ảnh AP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast