Thế giới ngày qua: Vợ nghi phạm xả súng ở Orlando biết rõ kế hoạch tấn công của chồng

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 15/6.

the gioi ngay qua vo nghi pham xa sung o orlando biet ro ke hoach tan cong cua chong

Vợ nghi phạm xả súng ở Orlando có thể bị truy tố tội đồng lõa: Các công tố viên liên bang đã triệu tập một đoàn bồi thẩm để xem xét cáo buộc người vợ của nghi phạm thực hiện vụ xả súng đẫm máu ở hộp đêm Pulse tại Orlando (Mỹ) khiến 49 người chết và 53 người bị thương, tội đồng lõa vì đã biết trước kế hoạch của hắn nhưng không khai báo. Cùng với đó, người này cũng bị cáo buộc không tìm cách báo cho các cơ quan thực thi pháp luật để ngăn chặn vụ xả súng cũng như nói dối các nhân viên điều tra liên bang. (Ảnh: Vợ hung thủ xả súng ở Orlando, Salman. Nguồn: Foxnews)

the gioi ngay qua vo nghi pham xa sung o orlando biet ro ke hoach tan cong cua chong

Thị trưởng Tokyo từ chức sau bê bối tiêu hoang công quỹ: Thị trưởng Tokyo Yoichi Masuzoe đã đệ đơn xin từ chức sau khi bị chỉ trích vì tiêu hoang công quỹ, truyền thông Nhật Bản đưa tin ngày 15/6. Theo đài truyền hình NHK và nhiều tờ báo khác của Nhật, ông Yoichi Masuzoe, 67 tuổi, đã thông báo với chủ tịch hội đồng nhân dân Tokyo về ý định từ chức ngay trước khi cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm diễn ra trong cùng ngày. Theo truyền thông Nhật, quyết định từ chức của ông Masuzoe sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 21/6 và việc bầu thị trưởng mới dự kiến sẽ diễn ra vào tháng tới. Hiện giới chức Tokyo chưa đưa ra thông tin xác nhận về vụ việc này. (Ảnh: Ông Yoichi Masuzoe, thị trưởng thành phố Tokyo. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua vo nghi pham xa sung o orlando biet ro ke hoach tan cong cua chong

Cựu bộ trưởng Argentina bị bắt quả tang chôn giấu hàng triệu USD: Cựu bộ trưởng Bộ Kế hoạch, đầu tư công và dịch vụ Argentina, ông Jose Lopez, ngày 14/6, đã bị bắt quả tang đang tìm cách giấu 8,5 triệu USD tại một tu viện ngoại ô Buenos Aires. Vụ việc bị phát giác sau khi cảnh sát nhận được một cuộc gọi vào rạng sáng cùng ngày từ một số nữ tu trong tu viện Đức Mẹ Mân Côi cho hay họ nhìn thấy một người đàn ông khả nghi đang ném một số túi nhựa qua bức tường tu viện. Khi cảnh sát tới đã phát hiện người đàn ông khả nghi kia chính là cựu bộ trưởng Lopez và những túi nhựa được ném vào tu viện là các bọc tiền, bao gồm cả tiền USD, tiền euro, tiền yen và tiền của Qatar, cùng nhiều đồng hồ có giá trị và một khẩu súng mà giấy phép sử dụng đã hết hạn. Theo Reuters, khi bị bắt, cựu bộ trưởng Argentina giải thích là ông đang đem tiền tới quyên góp cho tu viện. (Ảnh: Ông Lopez (giữa) được dẫn giải ra ngoài trụ sở cảnh sát. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua vo nghi pham xa sung o orlando biet ro ke hoach tan cong cua chong

Tìm thấy tảng bơ 2.000 năm tuổi tại Ireland: Khi đang cắt cỏ tại đầm lầy ở Emlagh, quận Meath, Ireland, một nông dân đã phát hiện ra tảng bơ lớn nặng 10 kg với 2000 năm tuổi nằm ngay dưới đáy đầm lầy ở độ sâu khoảng 5m. Điều đặc biệt là tảng bơ này theo sự thẩm định của các chuyên gia vẫn có mùi vị rất thơm ngon, cảm giác có thể còn ăn được. Hiện tảng bơ đã được di dời về Bảo tàng quốc gia Ireland để lưu giữ. (Ảnh: Tảng bơ 2.000 năm tuổi được tìm thấy dưới đầm lầy Ireland. Nguồn: Bảo tàng hạt Cavan)

the gioi ngay qua vo nghi pham xa sung o orlando biet ro ke hoach tan cong cua chong

Bé trai 2 tuổi bị cá sấu kéo xuống nước gần công viên Disney: Vào lúc 21g20 ngày 14/6, một bé trai 2 tuổi đã bị cá sấu tấn công và kéo xuống hồ Seven Seas Lagoon gần khu công viên giải trí Disney World, tại Orlando, Florida, Mỹ. Cảnh sát cho hay, cha cậu bé đã cố gắng cứu đứa con trai nhưng không thành. Sự việc xảy ra khi gia đình gồm 5 người từ bang Nebraska đang có kỳ nghỉ hè tại đây. Hiện hơn 50 nhân viên cứu hộ đã được điều động để tìm kiếm xung quanh khu vực xảy ra sự việc, việc tìm kiếm được tiến hành xuyên đêm nhưng vẫn chưa có dấu hiệu khả quan. (Ảnh: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm bé trai trong đêm. Nguồn:Christian Menard Twitter)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast