Thế giới ngày qua: Xả súng ở Munich, Đức, ít nhất 9 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 22/7.

the gioi ngay qua xa sung o munich duc it nhat 9 nguoi thiet mang

Ít nhất 9 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở Munich, Đức: Ít nhất 9 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng xảy ra tại trung tâm thương mại Olympia-Einkaufszentrum ở quận Moosach, thành phố Munich, Đức vào khoảng 6 giờ chiều ngày 22/7 (giờ địa phương). Cảnh sát Munich xác nhận số người thiệt mạng trong vụ xả súng đã tăng lên con số 8. Mới đây, cảnh sát cũng tìm thấy thi thể thứ 9 nằm cách hiện trường vụ xả súng tại trung tâm thương mại khoảng 1km và đang xác minh xem liệu đây có phải là 1 trong số các nghi can tấn công hay không. Vụ xả súng ở Munich xảy ra chỉ 4 ngày sau vụ tấn công bằng rìu và dao trên tàu hỏa tại thành phố Wuerzburg, bang Bavaria do một thanh niên tị nạn người Afghanistan thực hiện. Vụ tấn công đã được nhận trách nhiệm bởi khủng bố IS. (Ảnh: Cảnh sát đứng gác tại lối vào một ga tàu chính ở Munich sau vụ tấn công. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua xa sung o munich duc it nhat 9 nguoi thiet mang

Máy bay Không quân Ấn Độ chở 29 người mất tích: Một máy bay vận tải AN-32 của Không quân Ấn Độ chở theo 29 người đã mất tích khi bay từ thành phố Chennai tới Port Blair, thủ phủ Quần đảo Andaman và Nicobar sáng ngày 22/7. Chiếc máy bay đột nhiên biến mất khỏi màn hình radar chỉ 16 phút sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Tambaram ở Chennai vào lúc 9g sáng. Các lực lượng hải quân, không quân và cảnh sát bờ biển Ấn Độ đã được điều động khẩn trương để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích ở Vịnh Bengal dọc theo lộ trình bay của nó. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc, song truyền thông địa phương cho rằng đây có thể là do thời tiết xấu.(Ảnh: Một phi cơ AN-32 của không quân Ấn Độ. Nguồn: Defense Industry Daily)

the gioi ngay qua xa sung o munich duc it nhat 9 nguoi thiet mang

Các nước tạm dừng chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370: Ngày 22/7, ba nước Malaysia, Trung Quốc và Úc thông báo tạm dừng việc tìm kiếm máy bay MH370 sau khi hoàn thành phạm vi tìm kiếm được khoanh vùng trong 120.000 km2 ở khu vực Ấn Độ Dương, ngoài khơi phía tây Australia theo như kế hoạch đề ra ban đầu. Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines chở theo 239 người, biến mất vào tháng 3/2014, khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích kéo dài 2 năm nay đã tiêu tốn gần 135 triệu USD nhưng chưa có kết quả. Bộ trưởng Giao thông vận tải của 3 nước nói trên cũng cho biết chiến dịch tìm kiếm chỉ tạm dừng lại, nhưng chưa kết thúc hẳn. Gia đình các nạn nhân cũng đã được thông báo về quyết định này. (Ảnh minh họa: Reuters)

the gioi ngay qua xa sung o munich duc it nhat 9 nguoi thiet mang

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tái cơ cấu quân đội sau đảo chính: Ngày 21/7, trong cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên của mình với hãng Reuters kể từ khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau cuộc đảo chính thất bại, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã thẳng thắn thừa nhận những yếu kém trong ngành tình báo nước này và tuyên bố sẽ tái cơ cấu quân đội sau cuộc đảo chính bất thành đêm 15/7. Cụ thể, ông Erdogan nói: "Rõ ràng có khoảng trống và những thiếu sót đáng kể trong khâu tình báo của chúng tôi. Điều đó không thể che giấu hay phủ nhận". “Tất cả chúng tôi đang cùng ngồi lại với nhau để đánh giá về những gì đã xảy ra. Không lâu nữa, chúng tôi sẽ công bố chi tiết về một kế hoạch tái cơ cấu. Chắc chắn quân đội sẽ được thay máu và tổ chức lại” - Tổng thống Erdogan nói thêm. (Ảnh: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ trả lời phỏng vấn Reuters ngày 21/7. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua xa sung o munich duc it nhat 9 nguoi thiet mang

Bế mạc Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa: Tối 21/7 (sáng 22/7 theo giờ Việt Nam), đảng Cộng hòa đã bế mạc Đại hội toàn quốc lần thứ 41 được tổ chức tại thành phố Cleveland của tiểu bang Ohio để bầu các ứng cử viên tổng thống và phó tổng thống tham gia cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 8/11 tới. Cụ thể, sau 4 ngày làm việc, Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa đã bầu tỷ phú Donald Trump làm ứng cử viên tổng thống của đảng, và bầu Thống đốc tiểu bang Indiana Mike Pence vào vị trí ứng cử viên liên danh tranh cử Phó Tổng thống. Đại hội toàn quốc năm 2016 là một trong những đại hội được tổ chức với qui mô lớn nhất trong lịch sử đảng Cộng hòa. Gần 5.000 đại biểu của các tiểu bang đã tham dự đại hội và khoảng 15.000 nhà báo của Mỹ và các nước đã có mặt tại thành phố Cleveland từ ngày 18-21/7 để cập nhật sát sao tình hình diễn biến đại hội. (Ảnh: Tỷ phú Donald Trump chính thức trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast