Thổ Nhĩ Kỳ bổ nhiệm loạt thống đốc mới tại 41 tỉnh

(Baohatinh.vn) - Theo Reuters, nhật báo chính thức Gazette của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/6 đưa tin, Tổng thống Tayyip Erdogan đã bổ nhiệm một loạt thống đốc mới tại 41 trên tổng số 81 tỉnh của nước này.

Thổ Nhĩ Kỳ bổ nhiệm loạt thống đốc mới tại 41 tỉnh

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. (Ảnh: Reuters)

Trong số 41 thống đốc mới nhận chức, có 23 thống đốc được luân chuyển từ các tỉnh khác đến, 18 người được bổ nhiệm mới.

18 cựu thống đốc đã được bổ nhiệm vào các vị trí mới. Cụ thể, 17 cựu thống đốc được bổ nhiệm làm chánh thanh tra dân sự, 1 người được bổ nhiệm làm cố vấn hàng đầu cho Tổng thống Erdogan.

Trong một diễn biến khác, ông Erdogan hôm 9/6 tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ đã dỡ bỏ phần lớn các mệnh lệnh yêu cầu ở nhà đối với trẻ em và người từ 65 tuổi trở lên. Đây là một phần của quá trình nới lỏng các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Thổ Nhĩ Kỳ đã dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đối với hoạt động đi lại liên tỉnh cũng như cho phép các nhà hàng, quán cà phê, công viên, cơ sở thể thao mở cửa trở lại từ ngày 1/6 sau khi số ca bệnh và tử vong do Covid-19 trong nước giảm mạnh.

Trong một tuyên bố được phát trên truyền hình sau cuộc họp Nội các, Tổng thống Erdogan cho biết, chính quyền của ông sẽ đưa ra nhiều sáng kiến giúp tạo việc làm và hỗ trợ ngành công nghiệp duy trì tăng trưởng theo hướng tăng cường sản xuất và xuất khẩu để khôi phục nền kinh tế.

Nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ được dự báo sẽ rơi vào suy thoái do nước này đã triển khai hàng loạt biện pháp hạn chế nhằm ứng phó đại dịch Covid-19. Song, ông Erdogan khẳng định, nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nhanh chóng phục hồi.

Thổ Nhĩ Kỳ bổ nhiệm loạt thống đốc mới tại 41 tỉnh
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast